Ngày 9.9, các đơn vị tên lửa bảo vệ bờ biển, Hạm đội Biển Đen và không quân Nga cùng tập trận với tình huống đánh chặn kẻ địch xâm lược trên vùng Biển Đen.

Có 15 tàu chiến, hơn 10 máy bay và máy bay trực thăng cùng các đơn vị tên lửa ven biển đã được huy động cho cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ở Biển Đen. Cuộc tập trận có sự tham gia của Hạm đội Biển Đen, các đơn vị tên lửa bảo vệ bờ biển và các chiến đấu cơ thường trực tại khu vực Biển Đen.

Bộ quốc phòng Nga cho hay, các loạt tên lửa, máy bay ném bom Su-24 thuộc không quân hải quân của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành ném bom và phóng tên lửa vào mục tiêu. Đồng thời, hệ thống tên lửa di động Bastion cũng phóng hàng loạt tên lửa vào các mục tiêu trên biển đặt ở phía Tây - Nam Sevastopol.
Cùng thời điểm này, Lực lượng Ukraina, Mỹ cùng một số nước thành viên NATO tham gia cuộc tập trận chung mang tên Sea Breeze 2014 diễn ra ở phía tây bắc Biển Đen từ ngày 8 đến 10.9. Ngoài Ukraina và Mỹ, cuộc tập trận chung ở Biển Đen này còn thu hút lực lượng hải quân của các nước khác như Tây Ban Nha, Na Uy, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ.
Mục đích của hoạt động lần này là để thiết lập các biện pháp an toàn trong các khu vực được cho là nguy hiểm đối với tàu chiến.