CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Ba Lan: Dân làng bao vây 6 trực thăng quân sự Mỹ

Người dân trong làng ào ạt kéo ra đồng bao vây 6 chiếc trực thăng quân sự vừa mới hạ cánh xuống đây.
Ngày 10/9, hàng ngàn người dân ở làng Gruta, Ba Lan rất ngạc nhiên và lo sợ khi nhìn thấy một đoàn trực thăng quân sự gồm 6 chiếc đang hạ cánh xuống giữa cánh đồng làng mình.

Họ có lý do để lo sợ, bởi ngôi làng này chỉ nằm cách lãnh thổ Kaliningrad của Nga khoảng 161 km, trong khi tình hình giữa Ba Lan với Nga đang rất căng thẳng vì cuộc xung đột ở Ukraine. Bởi thế, hàng ngàn người đã bắt đầu ào ra đồng để bao vây 6 chiếc trực thăng này.
 - 1
6 chiếc trực thăng quân sự bất ngờ hạ cánh xuống cánh đồng
 - 2
Trực thăng Black Hawk và Chinook đáp xuống một cánh đồng ở Ba Lan
Thế nhưng, khi đến nơi, họ mới phát hiện ra đây là trực thăng của quân đội Mỹ. Năm chiếc Black Hawk và một chiếc Chinook đang trên đường trở về căn cứ ở Ba Lan sau khi tham gia một cuộc diễn tập của NATO đã gặp phải thời tiết xấu, và họ buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng làng Gruta.
Sau khi biết được thông tin trên, dân làng đã thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu trò chuyện, giao lưu vui vẻ cùng những người lĩnh Mỹ và chụp ảnh cùng những chiếc trực thăng chiến đấu hiện đại.
 - 3
 - 4
Dân làng phấn khích chụp ảnh cùng lính Mỹ và những chiếc trực thăng
Một người nông dân hồ hởi: “Thật phấn khích khi có thể tận mắt nhìn thấy những trực thăng quân sự lớn như thế này. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi có thể sờ vào một chiếc Chinook CH-47”.
Bà Halina Kowalkowska, thị trưởng của Gruta cho biết: “Ơn Chúa vì đó là người Mỹ!” Tuy nhiên bà cũng tỏ ra hối tiếc vì người dân trong làng vì quá phấn khích mà quên mất truyền thống hiếu khách của mình.
Bà nói: “Đáng lẽ lúc đó chúng tôi phải mang chút đồ ăn thức uống ra chiêu đãi họ, nhưng lại quên khuấy đi mất vì lúc đó chúng tôi sốc quá, còn giờ đây các chàng trai ấy đã đi mất rồi”.

Trí Dũng (Theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét