CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Nga: Quân khu miền Đông sẵn sàng chiến đấu

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng quân khu miền Đông được đặt vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tổ chức một đợt diễn tập sẵn sàng chiến đấu 
tại quân khu miền Đông và cho biết Quân khu miền Đông của Nga đang ở tình trạng 
sẵn sàng chiến đấu cao nhất. (Ảnh Reuters)


Quân đội ở Quân khu miền Đông đã được chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất sau khi Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh cho Quân khu miền Đông tiến hành tập trận sẵn sàng chiến đấu bất ngờ, bắt đầu vào ngày 11/9.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị kiểm tra đột xuất lực lượng quân đội của Quân khu Đông. Một số cơ quan và khu vực Viễn Đông trong trạng thái sẵn sàng chuyển sang thời chiến.
Theo Bộ trưởng Shoigu, vào 10h00 ngày 11/9 (giờ Moscow), toàn bộ lực lượng Quân khu Đông cũng như các binh đoàn và đơn vị quân đội đóng trên lãnh thổ quân khu đã được đưa vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu.
Cuộc tập trận bất ngờ có sự tham gia của Bộ chỉ huy không quân số 3, binh sỹ Lực lượng không quân và Bộ chỉ huy Hạm đội Thái Bình dương cùng Bộ chỉ huy Vận tải hàng không quân sự và chiến lược. Được biết, cuộc tập trận chớp nhoáng lần này của Nga tập hợp một số lượng lớn lên tới hơn 10.000 binh lính tham gia.
Cuộc tập trận mới nhất của Nga diễn ra trong bối cảnh cuộc đối đầu Đông-Tây đang leo thang nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong khi đó, Nga vừa phải đối phó với cuộc chiến về kinh tế của Mỹ và EU vừa phải đối phó với áp lực quân sự NATO gây ra sát biên giới.
Trước đó tại Latvia, 9 nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận Javelin 2 kéo dài đến một tuần bắt đầu từ 2/9. Cuộc tập trận này mô phỏng việc triển khai các binh sĩ và trang thiết bị của NATO trong một tình huống khẩn cấp. Tổng cộng có khoảng 2.000 binh sĩ đến từ 9 quốc gia khác nhau đã và đang tham gia cuộc diễn tập.
Giới phân tích cho rằng việc Nga tập trận vào thời điểm này là để phản ứng trước các cuộc tập trận của NATO tại Baltic và Hắc Hải. Tuy nhiên, Nga không muốn leo thang căng thẳng nên đã tránh “động binh” tại Quân khu phương Tây hay Quân khu phương Nam.
Nga gồm 4 quân khu là Quân khu Trung Tâm quanh khu vực Moscow, quân khu phương Tây giáp Phần Lan và các nước Baltic, quân khu phương Nam giáp với Ukraine và các nước khu vực Cacause. Quân khu Viễn Đông có diện tích lớn nhất nằm ở phần lãnh thổ thuộc châu Á. Quân khu miền Đông gồm các đơn vị quân sự ở Transbaikal và Viễn Đông. Bộ Chỉ huy quân khu được đặt tại thành phố Khabarovsk.
Tổng thống Putin đã nhiều lần nhấn mạnh đến tầm quan trọng của một quân đội sắc bén và mạnh mẽ kể từ khi ông này trở lại điện Kremlin hồi tháng 5 năm 2012. Trong hơn một thập kỷ cầm quyền, ông Putin luôn đề cập đến mối đe dọa từ bên ngoài là lý do để Nga phải xây dựng một lực lượng vũ trang mạnh và củng cố sự đoàn kết về mặt chính trị. Ông Putin tin rằng, những cuộc tập trận bất ngờ là cách hoàn hảo để giữ cho Lực lượng Vũ trang Nga luôn ở trong thế hoạt động tốt và vì thế ông cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoạt động này.
Đây không phải là đợt kiểm tra đầu tiên tình trạng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga kể từ đầu năm nay. Trước đó, hồi cuối tháng 2, ông Putin đã ra lệnh kiểm tra Quân khu Tây và Quân khu Trung tâm, tiếp đến là Quân khu Trung tâm vào cuối tháng 6.
Hồng Nhung (Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét