CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Sát thủ săn ngầm “nguy hiểm nhất thế giới” của Việt Nam trên Biển Đông

 Ka-27/Ka-28 của hãng Kamov, Nga là loại trực thăng hạm tàu được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ săn tàu ngầm lẫn tàu nổi Ka-27/Ka-28 của hãng Kamov, Nga là loại trực thăng hạm tàu được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ săn tàu ngầm lẫn tàu nổi.
Ka-27/Ka-28 của hãng Kamov, Nga là loại trực thăng hạm tàu được thiết kế
chuyên biệt cho nhiệm vụ săn tàu ngầm lẫn tàu nổi Ka-27/Ka-28 của
hãng Kamov, Nga là loại trực thăng hạm tàu được thiết kế chuyên biệt cho
nhiệm vụ săn tàu ngầm lẫn tàu nổi.
Ka-28 là một trong 2 mẫu trực thăng đang được Bộ Quốc phòng Việt Nam quan tâm, xem xét nhằm trang bị cho các tàu DN2000 của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.
  • Trực thăng săn ngầm KA-28 (phiên bản xuất khẩu của Ka- 27) mà Không quân Hải quân Việt Nam đang sở hữu được đánh giá là một trong những trực thăng săn ngầm hiệu quả nhất thế giới hiện nay.
  • Tạp chí quốc phòng IHS Jane's (Anh) đưa tin, tại hội nghị OPV Asia Pacific 2014, Thiếu tá Nguyễn Khắc Vượt - Phó Giám đốc Bộ phận Quan hệ quốc tế của Cảnh sát biển Việt Nam - cho biết: Lực lượng này đang tìm kiếm mẫu máy bay trực thăng hàng hải để trang bị cho các tàu tuần tra xa bờ (OPV) DN2000.
  • Chân dung “sát thủ”

  • Hiện nay Ka28 được coi là một trong những “sát thủ săn ngầm” đáng gờm trên thế giới. Với nhiệm vụ trinh sát trên biển, dò tìm và tiêu diệt tàu ngầm, Ka28 được coi là lực lượng chống tàu ngầm chủ lực của hải quân VN.
Về vũ khí, Ka-27 có khả năng phòng ngư lôi và tên lửa chống tàu ngầm, bên cạnh đó là khả năng thả bom chìm chống ngầm PLAB-250-120 và bom OMAB. Tầm bay của Ka-27 là 900km. 

Điểm làm nên sự độc đáo của Ka28 là được thiết kế với cơ cấu hai cánh quạt nâng đồng trục quay ngược chiều nhau thay vì chỉ một cánh quạt chính như trực thăng truyền thống. Việc được trang bị hai động cơ tuôcbin trục TV3-117V cho phép Ka28 đạt tốc độ tối đa 270 km/giờ, tầm bay tới 980km.
  • Ngoài ra, ưu điểm của sự cải tiến thông minh này là giúp loại bỏ hoàn toàn cánh quạt đuôi, giảm tiếng ồn và kích thước bề ngang máy bay. 
  • Ngoài ra, nó giúp trực thăng có độ cơ động và linh hoạt cao hơn. Và vì không có cánh quạt đuôi nên “sát thủ săn ngầm” có thể cất hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết. Ka28 có thể hạ cánh trên cả những tàu nhỏ mà các máy bay trực thăng khác không thể.

Trực thăng săn tàu ngầm tốt nhất Việt Nam Kamov Ka-28 hạ cánh thành công trên tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 Project 11661E của Hải quân Nhân dân Việt Nam. 

  • “Sát thủ săn ngầm” này có tính năng kỹ chiến thuật đa năng, có khả năng tìm và tiêu diệt tàu ngầm với ba phương án khác nhau bằng các thiết bị hiện đại nhất hiện nay ở độ sâu gấp ba lần độ sâu hoạt động của tàu ngầm.
  • Trước đó, trực thăng săn ngầm Ka25 chỉ có một phương án dò tìm bằng thiết bị dò từ APM (dò từ trường phát ra từ vỏ tàu ngầm). Ka28 còn có thêm khả năng dò tìm tàu ngầm bằng phao thủy âm vô tuyến RGB (dò bằng sóng vô tuyến khi tàu ngầm phát ra tín hiệu sóng vô tuyến lên không trung) và dò âm VGS (dò tiếng chân vịt của tàu ngầm).
  • Ka-28 được trang bị hệ thống rađa trinh sát mặt nước và gắn thêm thiết bị chống nhiễu, gây nhiễu để tàu ngầm không thể phát hiện. Khoang vũ khí của nó mang được ngư lôi tự dẫn, bom sâu và mìn. 
  • Trong khi các trực thăng khác phải trang bị thêm thuyền phao, áo phao để khi hạ cánh trên biển thì Ka28 được trang bị áo phao riêng cho máy bay để nổi trên mặt nước trong tình huống khẩn cấp. 
  • Phía khoang sau của Ka28 có thuyền bằng cao su được gói lại. Sĩ quan dẫn đường 2 có nhiệm vụ đẩy thuyền, giật dây bơm hơi để nhảy xuống biển khi có tình huống phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển.
  • Vũ khí trang bị cho Ka-27 là 1 ngư lôi dẫn đường (AT-1M, VTT-1, UMGT-1 Orlan, APR-2 Yastreb) hay 36 rốc két RGB-NM hoặc RGB-NM-1 và bom chống ngầm.

Phiên bản Ka-27PS. 

Hiện nay, Ka-27 đang được sử dụng với nhiều phiên bản, trong đó có 2 phiên bản phổ biến là Ka-27PL (Ka-28) và Ka-27PS. Phiên bản Ka-27PL là phiên bản trực thăng chuyên săn ngầm được trang bị các thiết bị săn ngầm như sonar, bom chìm, ngư lôi, tên lửa chống ngầm...
  • Phiên bản Ka-27PS được thiết kế chuyên cho nhiệm vụ cứu hộ. Ở phiên bản Ka-27PS, các thiết bị chống ngầm được gỡ bỏ và máy bay được trang bị thêm 1 tời cứu hộ.

“Cặp đôi hoàn hảo”
Hiện nay, hai chiến hạm hộ vệ tên lửa tàng hình lớp Gepard 3.9 của hải quân VN (Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ) có sân bay cất hạ cánh của trực thăng Ka28. “Sát thủ săn ngầm” đặc biệt này cùng với khả năng chống ngầm mạnh mẽ của chiến hạm Gepard 3.9 (với hệ thống định vị sonar VDS-2EM hiện đại nhất trong các loại định vị sonar hiện nay, bán kính quét rộng và độ sâu lên đến 800m) sẽ trở thành “cặp đôi hoàn hảo” đầy uy lực trong việc phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm đối phương khi chiến đấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét