CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Pháp - Nga bí mật thử nghiệm tàu Mistral

 Trước sức ép của phương Tây, Pháp buộc phải tuyên bố dừng chuyển giao tàu Mistral cho Nga nhưng vẫn "lén lút" cùng thủy thủ Nga thử nghiệm chiếc tàu này.
Thông tin về cuộc thử nghiệm được hãng hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, theo đó cuộc thử nghiệm đã được Pháp và Nga âm thầm tiến hành vào rạng sáng 13/9. Tham gia cuộc thử nghiệm có khoảng 200 thủy thủ Nga cùng với khoảng 200 các chuyên gia và thủy thủ người Pháp.
Nga đã đặt Pháp đóng 2 tàu chiến đổ bộ trực thăng lớp Mistral vào năm 2011 với trị giá 1.6 tỉ USD. Theo hợp đồng, chiếc tàu đầu tiên có tên Vladivostok lẽ ra cần được bàn giao cho phía Nga vào mùa thu năm nay, chiếc thứ hai mang tên Sevastopol dự kiến sẽ bàn giao một năm sau đó.
Tàu đổ bộ - sân bay trực thăng lớp Mistral
Tàu đổ bộ - sân bay trực thăng lớp Mistral
Tuy nhiên, hồi đầu tháng Chín vừa qua, chính quyền Pháp quyết định hoãn bàn giao tàu, với lý do tình hình ở Ukraine. Phản ứng sau quyết định này của Pháp, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov tuyên bố quyết định của Pháp không ảnh hưởng tới các kế hoạch cải cách các lực lượng vũ trang của Moscow, tuy nhiên ông này nhắc khéo Pháp về những điều khoản đã ký trong hợp đồng trước đó.
Theo các điều khoản được ký kết: "Về khía cạnh tài chính, cần lưu ý rằng hợp đồng năm 2011 đã dự kiến những biện pháp phạt nặng dành cho bên nào không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình". Theo đó, từ sau hạn xê dịch 120 ngày trở đi, cứ mỗi ngày chậm bàn giao thì phía Pháp có nghĩa vụ nộp phạt 1triệu USD - tiền bồi thường bội ước.
“Hãy thực hiện các điều khoản hợp đồng và chuyển giao tàu chiến đúng thời hạn, hoặc là phải trả lại tiền và các bộ phận của thân tàu được lắp ráp tại xưởng đóng tàu Baltiysky Zavod của chúng tôi”, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin phụ trách về ngành công nghiệp quốc phòng cho hay.
Trước thái độ kiên quyết của Nga khiến Pháp phải miễn cưỡng thực hiện những cuộc thử nghiệm cuối cùng với con tàu này trước khi bàn giao mặc dù họ rất sợ sức ép từ phương Tây.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình TF1 (Pháp) về vấn đề hợp đồng cung cấp các tàu đổ bộ mang trực thăng Mistral với Nga, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết, nếu phía Nga tiếp tục giải quyết vấn đề Ukraine như hiện tại thì "phía Pháp sẽ xem xét việc huỷ bỏ hợp đồng (bán tàu Mistral)".
Tuy nhiên, ông Fabius cũng thừa nhận "việc này không hề dễ dàng vì điều này sẽ có tác động tiêu cực đến nước Pháp". Ông Fabius cho biết.
Theo thông số kỹ thuật, con tàu có lượng giãn nước rỗng 16.500 tấn, toàn tài 21.300 tấn, dài 199m, rộng 32m, mớn nước 6,3m. Tàu đổ bộ Vladivostok dự kiến sẽ được trang bị cho Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga.
Con tàu sẽ có khả năng mang được tới 14 trực thăng hải quân (8 chiếc chiến đấu Ka-52K và 4 trực thăng Kamov Ka-29TB/P), chưa kể nó chở được tiểu đoàn lính thủy đánh bộ và hàng chục xe thiết giáp lội nước.
Chúc Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét