CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Nga cáo buộc các nước phương Tây khuấy động khủng hoảng Ukraine

VOV.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ không bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang mới, ngược lại với mong muốn của một số thế lực.
Ngày 10/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc các nước phương Tây gây ra cuộc khủng hoảng Ukraine nhằm “làm hồi sinh NATO”. Tuyên bố trên của Tổng thống Nga đưa ra tại phiên họp của chính phủ Nga về phát triển chương trình vũ khí nhà nước giai đoạn 2016-2025, diễn ra ngày 10/9.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tưởng Đức Angela Merkel (Ảnh Getty Images)
Tổng thống Nga Putin nói: “Cuộc khủng hoảng tại Ukraine trên thực tế là do một số nước phương Tây cổ xúy mà nên và giờ nó lại được sử dụng như một phương thức làm hồi sinh khối quân sự NATO. Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các vấn đề này để đảm bảo an toàn cho an ninh của Nga”.
Tổng thống Nga cũng cho biết, nước Nga sẽ không bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang mới, ngược lại với mong muốn của một số thế lực. Tổng thống Putin cũng đã đề ra thời hạn đến cuối tháng 10 tới, Chính phủ Nga phải trình phương án cân bằng nguồn lực đảm bảo chương trình vũ khí nhà nước mới.
Tổng thống nhấn mạnh rằng phương án này “cần phải xem xét đầy đủ các vấn đề trong lĩnh vực xây dựng quân đội và đồng thời phải thực tế, dựa trên năng lực tài chính và kinh tế của đất nước”.
Theo Tổng thống Nga, Ủy ban quân sự-công nghiệp của Liên bang Nga từ nay sẽ không trực thuộc chính phủ, mà sẽ đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng thống và Trợ lý Tổng thống là Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin.
Tổng thống Putin tuyên bố ông chờ đợi các đề xuất về nâng cao hiệu quả chi tiêu ngân sách, đồng thời lưu ý rằng Nga sẽ không gia tăng ngân sách quân sự của mình. Ông cũng kêu gọi tính đến các mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quân sự của Liên bang Nga để đưa ra phản ứng thích hợp.
Tổng thống Putin khẳng định thêm rằng chương trình nhà nước mới cần phải cung cấp cho các công ty quốc phòng đơn đặt hàng tối ưu./.
Hồng Nhung/VOV-Trung tâm TinReuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét