CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Đức, Pháp đưa máy bay không người lái tới giám sát Ukraine

Các UAV của Đức và Pháp sẽ sớm được triển khai tới miền đông Ukraine để tham gia cùng OSCE làm nhiệm vụ giám sát thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Kiev và phe ly khai.
Theo RT, trong một tuyên bố chính thức trên website của các lực lượng vũ trang Đức Bundeswehr, Bộ Quốc phòng Đức thông báo họ đã sẵn sàng nhận lệnh từ Tổ chức an ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE). 
Hôm 16/9, một nhóm gồm 14 chuyên gia về máy bay không người lái (UAV) của Đức đã tới Ukraine cùng với các đồng nghiệp người Pháp. Hiện tại, họ đang kiểm tra khu vực không xảy ra giao tranh gần thành phố Lugask vốn ằm dưới sự kiểm soát của phe nổi dậy miền đông Ukraine. 
Máy bay không người lái Luna của quân đội Đức. 
Trong vòng 3 – 5 ngày tới, các nhân viên hậu cần, kỹ thuật và y tế sẽ phân tích các điều kiện và đưa ra quyết định liệu Đức và Pháp có thể đưa UAV tới khu vực này hay không. 
"Dựa theo kết quả của chuyến giám sát, chúng tôi sẽ cân nhắc liệu Đức và Pháp có thể tham gia vào sứ mệnh của OSCE hay không", quân đội Đức tuyên bố. 
Nếu được bật đèn xanh, Đức sẽ điều động các máy bay không người lái trinh sát Luna. Loại máy bay này có khả năng bay ở độ cao 5.000 trong vòng 6 giờ đồng hồ. Với chiều dài 2,36 m và nặng 40 kg, UAV Luna có thể quay lại các đoạn video và chụp những hình ảnh quan sát dưới mặt đất theo thời gian thực. 
Hôm 13/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã chính thức cho phép phái đoàn OSCE sử dụng các máy bay không người lái làm nhiệm vụ giám sát thảo thuận ngừng bắn tại miền đông nước này. Sau đó, OSCE đã kêu gọi các đối tác cung cấp UAV để cùng làm nhiệm vụ. 
Trong đó, Áo đã đề nghị đưa các UAV Schiebel Camcopter S-100, có khả năng bay liên tục 6 tiếng ở độ cao 5.000 m và tốc độ bay là 220 km/h. UAV S-100 có thể quan sát hoạt động di chuyển của quân đội và người dân tại những vùng xảy ra giao tranh cũng như khu vực biên giới. Ý tưởng đưa UAV giám sát khu vực biên giới cũng đã nhận được sự ủng hộ từ phía Moscow.  
Hôm 5/9. Kiev và thành viên thuộc các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng tại Donbas đã đồng thuận ký kết thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc họp tại Minsk. Theo kế hoạch hòa bình được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất, các bên sẽ tiến hành trao trả tù binh, rút khí tài và viện trợ nhân đạo tới miền đông Ukraine. 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.
MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét