CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Quân đội Ukraine báo động chiến đấu cấp cao nhất

(VnMedia) - Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk hôm qua (17/9) cho biết, ông đã ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Heletey đặt Lực lượng Vũ trang của nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất.
 
Ảnh minh họa

Quân đội Kiev


"Tôi đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ phải đảm bảo rằng quân đội đang được đặt trong tình báo động chiến đấu ở mức cao nhất và quân đội cũng như Lực lượng Bảo vệ Quốc gia cần phải được cung cấp mọi thứ họ cần”, Thủ tướng Yatsenyuk đã nhấn mạnh như vậy.

Trước đó cùng ngày, một đại diện nhân quyền của Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng cho rằng, các nước thực sự quan tâm đến việc chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraine cần phải dập tắt ngay những nỗ lực nhằm làm chệch hướng lệnh ngừng bắn đang được thực hiện từ hôm 5/9 đến giờ.

Từ hồi tháng 4, giới chức Kiev đã tiến hành một chiến dịch quân sự rầm rộ và quyết liệt nhằm đàn áp thẳng tay lực lượng ly khai ở miền đông nam Ukraine. Sau những thất bại liên tiếp trên chiến trường trong thời gian gần đây, chính quyền Kiev hôm 5/9 đã chấp nhận ký kết một lệnh ngừng bắn và lệnh này đã được thực hiện trong gần 2 tuần qua. Theo giới quan sát thì lệnh ngừng bắn này hầu như đã được thực hiện tương đối nghiêm túc dù vẫn còn lác đác những vụ bạo lực nổ ra. Cả quân Kiev và lực lượng ly khai vẫn đổ lỗi cho nhau về những vụ nổ súng.

Ngày hôm qua, một thủ lĩnh của lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine lên tiếng tố cáo, lệnh ngừng bắn trong khu vực đã chấm dứt bởi quân chính phủ thường xuyên bắn phá họ.

"Theo ý kiến của tôi, đã không còn lệnh ngừng bắn nữa rồi. Vũ khí hạng nặng được tăng cường sử dụng", ông Andrei Purgin – Phó Thủ tướng của nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk, đã nói như vậy. Theo ông Purgin, "các thành phố đang bị dội bom. 4 khu vực lân cận của Donetsk đang bị dội bom liên tục. Cách đây không lâu, một quả đạn pháo đã rơi trúng một chiếc xe buýt chở khách”.

Quân đội Kiev phủ nhận việc họ phá vỡ lệnh ngừng bắn và quay lại cáo buộc lực lượng ly khai tấn công các cứ điểm của họ.

Ông Purgin cho biết: "Tình hình thực sự nghiêm trọng. Nó khác với tình hình trước khi thực hiện lệnh ngừng bắn. Bây giờ, Ukraine đang phun đạn về phía chúng tôi. Bây giờ có thể ít hơn những vẫn là quá đủ”.
 


Kiệt Linh  (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét