CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Mặc Kiev đề nghị ngừng, Nga vẫn gửi cứu trợ lần 3 cho Đông Ukraine

Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga cho biết, họ sẵn sàng gửi cứu trợ lần 3 cho người dân vùng chiến sự ở Đông Nam Ukraine vòng trong vài ngày tới.

“Chúng tôi dự kiến xúc tiến việc này vào cuối tuần, với điều kiện là có những quyết định thích hợp”, Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga Vladimir Stepanov tuyên bố khi được hỏi về khả năng gửi đoàn cứu trợ nhân đạo thứ 3 tới Ukraine.

Ông Stepanov nhấn mạnh, việc này phải được tiếp tục thực hiện bằng mọi giá. 
“Chiến dịch quyên góp nhân đạo cho người dân Đông Nam Ukraine đang được vận động trên toàn quốc. Các nhóm tình nguyện viên đang được thành lập. Trọng tâm là hàng cứu trợ dành cho mùa đông”, ông Vladimir Stepanov nhấn mạnh. 
  
Nga sẵn sàng viện trợ cho dân Đông Ukraine
Trước đó, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã cung cấp khoảng 2.000 tấn hàng cứu trợ cho người dân phía Đông Nam Ukraine. 
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm nay (17.9) nhấn mạnh, tình hình nhân đạo ở miền Đông Ukraine đang vô cùng bi thảm. 
"Chúng tôi đánh giá, tình hình nhân đạo ở Đông Nam Ukraine đang ở mức thảm họa", Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố. 
Ngoại trưởng Nga cáo buộc, trong suốt cuộc xung đột ác liệt kéo dài tại Đông Ukraine, Kiev đã không kích, sử dụng sử dụng pháo hạng nặng, tên lửa đạn đạo và bom phốt pho tấn công vào nhiều khu vực đông dân cư ở khu vực Donetsk và Luhansk, giết hại hơn 2.000 dân thường, và làm hơn 5.000 người khác, trong đó có nhiều trẻ em bị thương.
 
Hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng bị phá hủy nghiêm trọng dẫn đến tình trạng điện, nước sạch bị cắt trên diện rộng. Khoảng 200 trường học địa phương đã bị hủy hoại. 
Trong khi đó, cùng ngày (17.9), Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Evhen Perebyinis ngày 16.9 cho biết, Kiev đang yêu cầu Nga ngừng gửi đoàn xe viện trợ nhân đạo tới miền đông nước này.
“Chúng tôi yêu cầu Nga chấm dứt các hành động khiêu khích bằng việc gửi sang Ukraine cái gọi là các đoàn xe viện trợ nhân đạo”, hãng thông tấn UNIAN của Ukraine dẫn lời ông Perebyinis cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét