CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Iran: Mỹ giả vờ chống khủng bố để xâm phạm chủ quyền các quốc gia

Mỹ đang âm mưu xâm phạm chủ quyền của các quốc gia dưới chiêu bài tấn công chống khủng bố, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani tuyên bố hôm 13/9.
Hãng thông tấn IRNA dẫn lời ông Shamkhani tuyên bố nỗ lực thiết lập một liên minh chống khủng bố của Mỹ với sự hợp tác của nhiều quốc gia khác là điều đáng ngờ. Động thái mới của Mỹ nhằm mục tiêu đánh lừa dư luận quốc tế về “vai trò lớn của nước này trong khâu hỗ trợ và trang bị cho lực lượng khủng bố tại Syria để lật đổ giới cầm quyền Syria”, ông Shamkhani nói. 
Cũng theo ông Shamkhani, mục đích thành lập liên minh chống lại lực lượng cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) của các quan chức Mỹ nhằm ý định biến Mỹ thành người hùng trong chính trận chiến mà quốc gia này tạo dựng. 
Mỹ quyết tâm tiêu diệt tận gốc nhóm khủng bố IS. 
Trong khi đó, phát ngôn viên quốc hội Iran Ali Larijani cho rằng việc Mỹ cầm đầu liên minh quốc tế chống lại phiến quân IS là hành động thiếu khôn ngoan để giải quyết tình hình bất ổn tại Trung Đông hiện nay, Press TV đưa tin. 

Theo ông Larijani, liên minh quân sự của Mỹ chống lại lực lượng IS sẽ không thể tiêu diệt tận gốc rễ nhóm khủng bố này mà còn khiến tình hình bất ổn ngày càng gia tăng trong khu vực. Ngoài ra, các cuộc không kích của Mỹ cũng không thể loại bỏ hoàn toàn phiến quân IS. 
Ngay cả Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng nhận định kế hoạch tổ chức các cuộc không kích để tiêu diệt IS là chiến lược “khờ dại” của Mỹ. Thiếu sự phối hợp của các quốc gia trong khu vực, những cuộc không kích của Mỹ sẽ không thể loại bỏ IS khỏi Trung Đông, ông Rouhani phát biểu trong cuộc họp thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải lần thứ 14 tại thủ đô Tajik, Dushanbe hôm 12/9. 
“Chiến đấu chống lại lực lượng khủng bố cần sự hợp tác có tổ chức từ cấp đa phương, song phương cũng như loại bỏ tình trạng đói nghèo, xung đột văn hóa”, Tổng thống Rouhani hối thúc các quốc gia trong khu vực sử dụng thế mạnh của mình để chống lại chủ nghĩa khủng bố. 
Ngoài ra, Phó Tổng Tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Iran Masoud Jazayeri nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Iran và Mỹ trong cuộc chiến chống lại IS là điều không thể. 
“Mối quan hệ này là điều không thể bởi Iran vẫn đang chống lại IS trong khi chính Mỹ lại là thủ phạm tạo ra IS. Phiến quân IS không thể tiến vào các vùng biên giới của Iran bởi chúng sẽ phải đối mặt với sức mạnh từ các lực lượng vũ trang Iran”, Press TV dẫn lời ông Jazayeri. 
Sau một tháng triển khai các cuộc không kích tiêu diệt phiến quân IS tại Iraq, hôm 10/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra tuyên bố ông “sẽ không do dự khi đưa ra hành động” tiêu diệt IS tại Syria và Iraq. Ngoài ra, Mỹ sẽ phối hợp với bạn bè và đồng minh “tiêu diệt và loại bỏ hoàn toàn” các lực lượng IS. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Press TV, IRNA. 


MINH THU (lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét