CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Tổng thống Pháp xuống nước trong việc giao tàu cho Nga

Trong lúc phương Tây đang gia tăng các lệnh trừng phạt với Nga thì Pháp lại có dấu hiệu muốn xuống nước. Tổng thống Pháp Francois Hollande vừa có phát biểu tỏ rõ ý muốn hoàn thành hợp đồng giao tàu chiến cho Nga.
Pháp không muốn làm mất lòng Nga
Pháp không muốn làm mất lòng Nga
Hợp đồng với Nga về việc chuyển giao tàu chiến Mistral sẽ được hoàn thành khi thỏa thuận ngừng bắn và các giải pháp chính trị ở Ukraine có tiến triển, Tổng thống Pháp phát biểu tại một cuộc họp báo tại điện Elysee hôm thứ Năm.
Ông cũng cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt sẽ tác động không chỉ với Nga mà với cả sự tăng trưởng kinh tế của châu Âu. Vì vậy, ông cho biết tất cả các bên đều cần quan tâm đến việc giải quyết khủng hoảng tại Ukraine. "Nga nên là đối tác của châu Âu", Tổng thống Pháp kết luận.
Việc Pháp muốn giao tàu chiến cho Nga đúng hạn và giảm căng thẳng với Nga cũng không có gì bất ngờ. Ngay cả hồi đầu tháng 9, khi ông Francois Hollande nói về việc Pháp hoãn giao tàu chiến cho Nga thì giới phân tích cho rằng đó cũng chỉ là tuyên bố mang tính hình thức.
Ngay sau tuyên bố đó, một nguồn tin của Bộ ngoại giao Pháp đã trấn an Nga khi cho biết phát ngôn của ông Hollande chỉ phản ảnh quan điểm cá nhân nhất thời chứ không phải quan điểm chính thức. "Từ góc độ pháp lý, không có gì thay đổi cả; việc giao tàu vẫn là ngày 1.11. Đó (phát ngôn của ông Holland) là vấn đề về lập trường chính trị của tổng thống.
Cuối tuần trước, Pháp vẫn tiến hành bài kiểm tra thử nghiệm tàu Mistral trên biển cho các thủy thủ Nga. Động thái này được giới phân tích cho rằng Pháp muốn giao tàu đúng hạn cho Nga để tránh bị phạt tiền do vi phạm hợp đồng.
Vào tháng 6.2011, Nga và Pháp đã ký một thỏa thuận trị giá 1,6 tỉ USD để Pháp đóng hai tàu lớp Mistral và chuyển giao công nghệ cho Nga. Chiếc đầu tiên có tên Vladivostok được dự kiến ​chuyển đến Nga vào cuối năm nay và chiếc thứ hai có tên Sevastopol sẽ được hoàn thành vào năm 2015.
Trong 6 tháng qua, Mỹ nhiều lần thúc giục Pháp hủy hợp đồng vũ khí với Nga (điều sẽ gây tổn hại kinh tế và uy tín của công nghiệp vũ khí Pháp) như cách để trừng phạt Nga về vấn đề Ukraine.
Anh Tú (theo Itar Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét