CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Tổ chức phát-xít mới Ukraine nhận trách nhiệm các vụ ám sát

Tổ chức UPA đã tự nhận trách nhiệm về các vụ ám sát chấn động Kiev vừa qua, báo hiệu một chương đen tối mới trên đất nước Ukraine.

Ngày 17-4, Cố vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đại biểu Verkhovna Rada Anton Gerashchenko tuyên bố, Bộ Nội vụ nước này đang kiểm tra thông tin về sự liên quan của tổ chức “Quân đội Khởi nghĩa Ukraine” (UPA) tới các vụ ám sát gây chấn động thủ đô Kiev 2 ngày qua.
Ba nạn nhân bao gồm một cựu đại biểu Quốc hội, ông Oleg Kalashnikov thuộc đảng Các khu vực (nguyên là đảng cầm quyền, đột nhiên biến thành đảng đối lập sau vụ đảo chính của Maidan, lật đổ chính quyền của cựu Tổng thống Viktor Yanukovych tháng 2/2014).

2 người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông là nhà báo tự do Sergey Sukhobok, nguyên sáng lập viên tờ báo điện tử Obkom và đáng chú ý nhất là vụ giết hại nhà báo Oles Buzina, 45 tuổi. Điểm tương đồng là hai nhà báo và 1 cựu chính khách đều có quan điểm thân Nga.
Một điểm đáng nghi vấn là cả hai ông Kalashnikov và Buzina thời gian gần đây đều kêu gọi chính quyền Ukraine kỷ niệm trọng thể 70 năm Ngày chiến thắng phát xít 9/5, như Nga và các nước khác thuộc Liên Xô trước đây.
Ngoài ra, ông Oles Buzina còn là Tổng biên tập của tờ báo Sevodnya, một phần trong đế chế truyền thông của doanh nhân giàu nhất Ukraine, có quan điểm thân Nga là Rinat Akhmetov. Từ khi cuộc nội chiến xảy ra, vị tỷ phú này vẫn đang tiến hành các hoạt động kinh doanh ở Donetsk và đóng góp tài chính cho DPR.
Các đảng viên đảng Svoboda (Tự do) Ukraine hô khẩu hiệu trong cuộc tuần hành kỷ niệm lần thứ 71 ngày ra đời “Quân đội Khởi nghĩa Ukraine” (UPA)
Các đảng viên đảng Svoboda (Tự do) Ukraine hô khẩu hiệu trong cuộc tuần hành kỷ niệm lần thứ 71 ngày ra đời “Quân đội Khởi nghĩa Ukraine” (UPA)
Sau khi các vụ ám sát xảy ra, nhà phân tích chính trị Ukraine Vladimir Fesenko cho biết ông đã nhận được trên e-mail một lá thư từ tổ chức tự xưng là “Quân đội khởi nghĩa Ukraine”, trong đó tổ chức này đã nhận trách nhiệm về vụ sát hại ông Oleg Kalashnikov, nhà báo Oles Buzin và các đại diện khác của Đảng Các khu vực.
Ông Fesenko trích dẫn một đoạn từ bức thư, nơi các tác giả của thông điệp trên tuyên bố về sự khởi đầu của “cuộc đấu tranh khởi nghĩa không khoan nhượng chống lại chế độ của những kẻ phản bội Ukraine” và tuyên bố “sẽ nói chuyện với chúng chỉ bằng ngôn ngữ của vũ khí cho đến khi chúng bị tiêu diệt hoàn toàn”.
Song song với bức thư trên, một thông điệp với nội dung đe dọa cả chính phủ Ukraine cũng được “Quân đội Khởi nghĩa Ukraine” gửi đến địa chỉ e-mail công cộng của “Khối đối lập” vào ngày 17 tháng 4. Sau đó, thông tin này cũng đã được đăng tải công khai trên trang web của đảng.
Theo “Khối đối lập”, trong lá thư nặc danh chỉ rõ rằng: “Họ (chỉ UPA) sẽ bắt đầu việc loại bỏ những đại diện của chính phủ hiện nay, những người “không áp đặt tình trạng thiết quân luật, không công bố tình trạng chiến tranh với Nga và không cắt bỏ các quan hệ ngoại giao và thương mại với kẻ xâm lược…”.
Hiện trường vụ nhà báo Oles Buzina bị sát hại
Hiện trường vụ nhà báo Oles Buzina bị sát hại
Bức thư tuyên bố, những đại diện của chính quyền Kiev - những kẻ có tội trong việc tự nguyện trao các vùng lãnh thổ Ukraine cho kẻ thù, những kẻ có tội trong những hành vi tham nhũng nghiêm trọng sẽ phải đền tội.
Những kẻ tự xưng là “Quân đội Khởi nghĩa Ukraine” cũng thông báo là họ dành “72 giờ cho những đối tượng có tội trong các hoạt động chống nhân dân và chống đất nước Ukraine, để cho những người này một lần và vĩnh viễn rời khỏi lãnh thổ Ukraine”.
“Quân đội khởi nghĩa Ukraine” (Ukraine Powstansza Army - UPA) là lực lượng quân sự của Tổ chức dân tộc cực đoan Ukraine OUN (Organization of the Ukrainian Nationalists) do Stepan Bandera cầm đầu từng hợp tác với nước Đức phát xít chống Liên Xô ở Ukraine trong giai đoạn 1942 đến 1949.
Những bức thư đe dọa của “Quân đội Khởi nghĩa Ukraine” đã gây ra một cơn địa chấn. Sự sống dậy của UPA có thể sẽ đưa lịch sử dân tộc Ukraine sang một chương mới - đen tối hơn, bi thảm hơn - và đưa châu Âu bước vào một kỷ nguyên phát xít mới, do chính tay họ đẻ ra và dung dưỡng.
Xem tiếp kỳ sauUkraine sụp đổ, châu Âu trả giá, chủ nghĩa phát-xít lên ngôi
  • Thiên Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét