CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Hàng loạt nhà đối lập tại Ukraine bị mưu sát

Đăng Bởi  - 
nha hoat dong doi lap tai Ukraine
Hiện trường vụ sát hại ông Oles Buzin

Chỉ trong ngày 16.4, 3 chính trị gia và nhà hoạt động đối lập tại Ukraine đã bị giết chết. Những người bị giết đều có quan điểm chống lại nhà nước Ukraine hiện nay, và thủ phạm ra tay sát hại họ đang được các cơ quan an ninh Ukraine điều tra.

Vào trưa ngày 16.4, nhà báo kiêm nhà văn nổi tiếng và là nhà hoạt động đối lập tại Ukraine Oles Buzin đã bị bắn chết ở gần nhà mình. 
Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko đã xác nhận có vụ ám sát này. "Vừa mới đây, trên phố Dehtiarivska gần ngôi nhà số 58, nhà báo nổi tiếng Oles Buzin đã bị kẻ lạ mặt từ chiếc xe Ford Focus màu xanh đen bắn chết" , ông Gerashchenko viết trên trang cá nhân trong mạng xã hội Facebook.
Theo ông Gerashchenko, nhà báo bị bắn từ một chiếc xe mang biển số nước ngoài. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, liên quan đến vụ giết người này ở Kiev đã công bố kế hoạch "chặn bắt" những kẻ tình nghi.
Oles Buzin là nhà báo, nhà văn và MC truyền hình nổi tiếng ở Ukraine, tác giả quyển "Ma cà rồng Taras Shevchenko", "Liên minh cày và đinh ba. Ukraine được sáng lập như thế nào." Trước đây ông là biên tập viên trưởng của tờ "Hôm nay", nhưng đã ra khỏi báo này vì lí do kiểm duyệt.
Trước đó cũng trong ngày 16.4, một cựu đại biểu Quốc hội, ông Oleg Kalashnikov thuộc đảng Các khu vực (vốn là đảng cầm quyền trở thành đối lập sau vụ đảo chính nhà nước tháng 2.2014) được phát hiện bị bắn chết ở nhà mình.
Ngày 13.4, nhà báo tự do Sergey Sukhobok, nguyên sáng lập viên tờ báo điện tử Obkom và ProUA, cũng bị giết chết, ông này cũng được biết đến là một người thường xuyên chỉ trích chính quyền Ukraine hiện nay.
Cả hai ông Kalashnikov và Buzina thời gian gần đây đều kêu gọi chính quyền Ukraine kỷ niệm trọng thể 70 năm Ngày chiến thắng phátxít 9.5, như Nga và các nước khác thuộc Liên Xô trước đây.
Cựu Thủ tướng Ukraine, Mykola Azarov cho biết chính quyền Kiev có thể thủ phạm tạo nên cái chết của Oleh Kalashnikov.
"Những tin tức khủng khiếp và cay đắng đã đến trong ngày hôm qua. Chế độ Kiev đã tạo ra một tội ác đáng xấu hổ. Đốc là giết chính trị gia đối lập Oleh Kalashnikov", ông Azarov viết trên trang facebook các nhân của mình, ông gọi nạn nhân  Kalashnikov là "một người yêu nước thật sự", người đàn ông trung thực và đàng hoàng.
Cựu thủ tướng Ukraine kêu gọi các lãnh đạo phương Tây," hãy hỗ trợ những người bạn ở Ukraine bị giết vì chính trị,
Trước đó, vào tháng 2 và tháng 3, ba chính trị gia khác của Ukraine từng giữ vị trí cao trong chính quyền của Tổng thống Yanukovych đã chết một cách bí hiểm tại nhà riêng.
Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét