CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Đoàn xe bọc thép Mỹ rầm rộ tiến vào Ukraine

Đăng Bởi  - 
Doan xe boc thep My

Một đoàn xe bọc thép Mỹ đã hành quân ngang các nước Đông Âu với khoảng cách lên tới 1.600 km, đoàn xe thuộc biên chế của Lữ đoàn dù 173 của Mỹ đến Ukraine để bắt đầu chiến dịch "Fearless Guardian" đào tạo cho lực lượng vệ binh quốc gia của Ukraine.

Trong tin trên được nhóm hacker Cyberberkut tiết lộ một danh sách các cố vấn quân sự nước ngoài đã đến Ukraine trong tháng tư này.
Đoàn xe bọc thép Mỹ gồm 25 xe chiến đấu bộ binh và 50 lính dù, đổ bộ lên bờ biển Vicenza ở Ý. Sau khi di chuyển qua Áo và các nước đồng minh NATO khác như Đức, Ba Lan đoàn xe đã đến Yavoriv của Ukraine vào ngày 10.4.
"Sự hỗ trợ này là một phần của những nỗ lực không ngừng để giúp duy trì hoạt động quốc phòng, an ninh nội bộ của Ukraine", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eileen Lainez cho biết với báo chí khi hoạt động bị Cyberberkut công bố.
Hoạt động "Fearless Guardian" là nỗ lực của Mỹ để đào tạo cho lực lượng vệ binh quốc gia của Ukraine. Hoạt động này sẽ kéo dài 6 tháng, những bài tập đầu tiên sẽ bắt đầu vào cuối tháng tư. 300 binh sĩ Mỹ tham gia huấn luyện lính Ukraine và các xe bọc thép được dùng để làm hậu cần.
"Những chiếc xe này sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ bảo trì cũng như đưa binh lính và hàng hóa đến khu vực huấn luyện", PJ Hartman cho biết trong một thông cáo báo chí từ quân đội Mỹ.
Trong khi đó phương tiện truyền thông Ukraine cho biết rằng sau khi chiến dịch đào tạo kết thúc, binh sĩ Mỹ sẽ giao lại đạn dược cho Ukraine, mặc dù phát ngôn viên của quân đội Mỹ tại châu Âu, Donald Wrenn nói với Newsweek rằng "chúng tôi không biết bất cứ thứ gì về việc đạn dược sẽ được cung cấp sau quá trình đào tạo".
Ban đầu kế hoạch của Mỹ đáng lý ra được thực hiện từ tháng 3, tuy nhiên nó đã bị trì hoãn vì thỏa thuận hòa bình Minsk được ký kết.
Đoàn xe bọc thép Mỹ đến Ukraine trong bối cảnh bạo lực tại Ukraine đang quay trở lại, OSCE vừa loan báo về hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn, bao gồm cả việc sử dụng xe tăng và súng máy trong các vụ nổ súng. 
Về phía Nga, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết nước ông sẽ trông chừng hoạt động của Mỹ tại Ukraine vì nó có thể là một hành động kích động bạo lực.
Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét