CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Putin: "Chúng tôi chỉ mong chờ duy nhất một điều ở Ukraine..."



Trong cuộc giao lưu trực tuyến hôm nay (16/4) với người dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng nước Nga chỉ trông chờ ở Ukraine đúng một điều...

    "Nga không mong chờ gì khác ở Ukraine, ngoài trừ duy nhất một việc - đó là họ đối xử với chúng tôi một cách bình đẳng" - ông Putin phát biểu.
    Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, một trong những ưu tiên của ông cũng như chính phủ Nga đó là đảm bảo việc giới cầm quyền Kiev tôn trọng quyền lợi của những người gốc Nga trên lãnh thổ Ukraine.
    "Chúng ta không lựa chọn các đối tác. Chúng ta cần phải tuân thủ lợi ích của đất nước chứ không theo tình cảm thân thiện hay không thân thiện" - ông Putin đáp lại câu hỏi về việc nếu Nga không thể tin tưởng Ukraine thì tại sao vẫn làm việc cùng nhau.
    Tuy nhiên, Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, bình thường hóa mối quan hệ với Ukraine vẫn là ưu tiên đối ngoại hàng đầu của Nga.
    TỔNG THỐNG LIÊN BANG NGA
    VLADIMIR PUTIN
    Chính phủ Ukraine hiện tại mắc rất nhiều sai lầm. Nhưng đấy là lựa chọn của họ. Về phía Nga, chúng tôi vẫn sẽ làm mọi thứ trong khả năng để bình thường hóa mối quan hệ với Ukraine. Ưu tiên của chúng tôi là giúp các nước giáp biên giới với mình được bình ổn.  
    Sai lầm của Ukraine tại Donbass
    Theo ông Putin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sau khi nhậm chức đã có thể sử dụng các biện pháp hòa bình để giải quyết khủng hoảng trong nước, tuy nhiên lại chọn hướng thù địch.
    "Đó là một sai lầm nghiêm trọng" - Tổng thống Nga nhận định.
    Ông Putin cũng tỏ ra không mấy lạc quan với những gì đang diễn ra ở Ukraine, nơi ông cho rằng tình thế đã "đi vào ngõ cụt". Và "lối thoát" duy nhất, theo ông, đó là các bên tuân thủ thỏa thuận Minsk.
    Putin và Poroshenko vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Ảnh: Reuters
    Putin và Poroshenko vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Ảnh: Reuters
    "Tình hình chính trị có thể thay đổi, nhưng những người dân thì vẫn ở đó. Đối với tôi, người Nga hay người Ukraine cũng không có gì khác biệt. Họ cũng như là người một nhà vậy" - ông Putin phát biểu.
    Tổng thống Nga cũng chỉ trích chính phủ Ukraine hiện nay không thực sự quyết tâm cải thiện tình hình xã hội tại Donbass, một điều khoản nằm trong thỏa thuận Minsk.
    "Các nhà cầm quyền ở Kiev đang tự tách Donbass ra khỏi Ukraine. Đây thật sự là một bi kịch. Tôi đã nói chuyện với ông Poroshenko về vấn đề này. Nhưng đến nay Donbass vẫn đang bị Kiev cản trở kinh tế" - ông Putin phát biểu.
    theo Trí Thức Trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét