CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Putin: "Nga không phải là Iran"

Trả lời trực tiếp trên truyền hình, Tổng thống Putin nhấn mạnh dù phải chịu lệnh trừng phạt từ phương Tây nhưng Nga không phải là Iran bởi Moscow có nền kinh tế đa dạng và quy mô lớn hơn để vượt khó.
Hôm nay (16/4), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có buổi trả lời trực tiếp trên truyền hình những câu hỏi được người dân, giới chính trị cùng báo chí nước này đưa ra. 
Theo Sputnik, kể từ ngày 9/4, thời điểm bắt đầu tiếp nhận câu hỏi, điện Kremlin đã nhận được gần 2 triệu câu hỏi đặt ra cho Tổng thống Putin. Nội dung chính trong những câu hỏi đặt ra cho Tổng thống Putin chính là tình hình nền kinh tế quốc gia dưới tác động từ lệnh trừng phạt của phương Tây.
Mở đầu phiên trả lời trực tiếp, ông Putin đã khái quát những kết quả mà nước Nga đạt được trong năm 2014. Ông Putin nhấn mạnh Nga đã một lần nữa thống nhất lãnh thổ Crimea và Sevastopol, hai khu vực hiện đang đối mặt với những bất lợi về địa chính trị. Đồng rúp đã phục hồi sau giai đoạn giảm mạnh, giúp tỷ giá hối thoái tăng theo và mức lạm phát vẫn nằm trong vòng kiểm soát. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời trực tiếp trên truyền hình. 
Tuy nhiên, nước Nga vẫn đang đối mặt với những thách thức lớn như tỷ lệ đầu tư trực tiếp sụt giảm mạnh do tác động từ lệnh trừng phạt của phương Tây. Song, Tổng thống Putin khẳng định hệ thống ngân hàng của Nga hiện đang hoạt động ổn định. Thâm hụt ngân sách ở mức 3,7% vào năm 2014, và năm 2015 đạt chỉ tiêu ở mức 0,5%. Trong khi đó, tuổi thọ trung bình của người dân cũng không ngừng gia tăng. 
Liên quan tới những câu hỏi về các mối đe dọa mà nước Nga đang phải đối mặt, ông Putin nhận định nhiều mối đe dọa không thể dự báo trước được. Nhưng nếu tình hình trong nước duy trì ổn định, tình đoàn kết xã hội được giữ vững, sẽ không có mối đe dọa nào có thể tác động xấu tới nước Nga. 
Tổng thống Putin chia sẻ chính phủ Nga cần thời gian để xây dựng và thay đổi kế hoạch nhằm khắc phục những khó khăn kinh tế hiện thời. Theo ông Putin, Nga cần nhìn nhận lại cuộc khủng hoảng năm 2009. Trong bối cảnh, giá trị đồng ruble đã được khôi phục và tỷ lệ lạm phát ở Nga hiện còn thấp hơn cả khu vực đồng euro, chính phủ Nga khẳng định đã đạt được những thành công nhất định trong kế hoạch chống khủng hoảng.  
Mức thu nhập trung bình của người dân Nga đang giảm do lạm phát tăng cao song chính phủ Nga đã đưa ra khoản tiền 82 tỷ rúp để duy trì việc làm cho người dân. Thậm chí, Tổng thống Putin nhấn mạnh nền kinh tế Nga sẽ khôi phục trong 2 năm tới hoặc thậm chí nhanh hơn.  
Đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế do tác động từ lệnh trừng phạt của phương Tây, chính phủ Nga đã tổ chức các cuộc họp với nhóm doanh nhân và khẳng định chuyện gỡ bỏ lệnh trừng phạt chỉ là sớm hay muộn. Tuy nhiên, Nga sẽ chuyển sang phụ thuộc nhiều hơn vào nền kinh tế nội địa. 
Tổng thống Nga chia sẻ điều quan trọng nhất với chính phủ Nga là sử dụng đồng thời nhiều biện pháp khác nhau để quản lý khủng hoảng. Trong đó, nền kinh tế Nga hiện đang chịu áp lực lớn từ việc đồng rúp rớt giá và giá dầu thế giới giảm. Đáng tiếc, nền kinh tế Nga lại phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏ do đó, việc tạo bước ngoặt lớn là rất khó. 
Song, Tổng thống Putin tự tin khẳng định dù phải chịu lệnh trừng phạt từ phương Tây nhưng Nga không phải là Iran bởi Nga có nền kinh tế đa dạng và quy mô lớn hơn rất nhiều. Do đó, việc so sánh Nga với Iran là không thích hợp. Ngoài ra, Nga biết nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh phát triển kinh tế. 
MINH THU (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét