CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Hy Lạp sẽ cho Nga thuê căn cứ quân sự?

Đăng Bởi  - 
Hy Lap se cho Nga thue can cu quan su
Hạm đội của Nga có thể đóng quân tại Hy Lạp?

Trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti, nhà phân tích quốc phòng Hy Lạp Ilias Iliopoulos cho biết rằng thời điểm hiện tại Hy Lạp sẽ tìm cách hợp tác quân sự chặt chẽ hơn với Nga, có một khả năng lớn là Hy Lạp sẽ cho Nga thuê căn cứ quân sự.

Điều đó có thể sẽ được nêu ra trong chuyến đi đến Nga trong tuần này của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hy Lạp, chỉ sau khi Thủ tướng Hy Lạp thăm Nga một tuần.
Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos sẽ đến Moscow trong một chuyến thăm chính thức hai ngày bắt đầu kể từ hôm nay 15.4. Chuyến thăm sẽ bao gồm một cuộc hội đàm trực tiếp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
Các chuyên gia quân sự Nga cho rằng hai Bộ trưởng sẽ ký một nhiều hợp đồng hợp tác quốc phòng trong đó cho việc Nga cung cấp cho Hy Lạp các phụ tùng thay thế và dịch vụ sửa chữa các loại vũ khí của nga như tên lửa phòng không S-300, tên lửa chống tăng Kornet, thủy phi cơ Zubr.
Ông Iliopoulos là một giảng viên tại đại học quốc phòng Hy Lạp, hoan nghênh chuyến thăm của ông Kammenos và cho biết chuyến thăm này diễn ra giữa thời điểm cao trào căng thẳng giữa Nga và phương Tây, "các chuyến thăm, liên lạc giữa các thành viên Liên minh châu Âu và NATO với Nga có thể giúp làm giảm căng thẳng".
Ông ILiopoulos tin rằng Bộ trưởng Kammenos có thể cố gắng để đạt được một thỏa thuận với Nga về việc bảo dưỡng kỹ thuật và hiện đại hóa các hệ thống vũ khí Nga và Hy Lạp đang sở hữu. Nhà phân tích lưu ý rằng "việc này sẽ phải được làm khẩn trương. Các hệ thống vũ khí hiện nay có nhiều vấn đề nghiêm trọng, dù nó không phải do lỗi từ vũ khí Nga, mà do các chính phủ trước đây của Hy Lạp đơn giản là chỉ sử dụng chúng và dưới áp lực của phương Tây nên đánh giá thấp sự quan trọng của việc bảo trì và hiện đại hóa vũ khí".
Về việc Hy Lạp sẽ cho Nga thuê căn cứ quân sự, ông Iliopoulos lạc quan: "Tại sao không? Chúng ta cần thảo luận nghiêm túc, hợp lý và trên tinh thần thực tế về vấn đề này. Hy Lạp có thể cho Nga sử dụng các căn cứ mặt đất, căn cứ hải quân và căn cứ không quân trên lãnh thổ của mình. Nhất là trên các phần lãnh thổ được giải phóng bởi Đô đốc Fyodor Ushakov (trong chiến tranh thế giới thứ 2)".
Chuyên gia Hy Lạp lưu ý rằng bất kỳ một thỏa thuận nào như thế không phá vỡ thỏa thuận nào giữa Hy Lạp với NATO, hoặc bất cứu hiệp ước quốc tế nào khác.
Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét