CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

NATO tập trung 10.000 lính, 1.500 xe tăng, 50 tàu chiến sát biên giới Nga

Đăng Bởi  - 
Nga len an su hien dien tang vot cua NATO o bien gioi Nga
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu (phải) kịch liệt chỉ trích Mỹ và NATO trong Hội nghị an ninh Moscow lần 4

Trong Hội nghị an ninh Moscow lần thứ 4, các quan chức hàng đầu của Nga vừa lên án sự hiện diện tăng vọt của NATO ở biên giới Nga, vừa đổ lỗi Mỹ gây ra cuộc xung đột ở Ukraine

Theo Phó tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga Andrey Kartapolov, vấn đề nằm ở chỗ lãnh đạo NATO không hề giấu diếm định hướng chống Nga thông qua các hoạt động tập trận. Trong khi đó, NATO khẳng định chuyện tăng cường tập trận ở biên giới Nga chỉ là để làm yên lòng các nước thành viên đang lo sợ Nga tấn công.
Sự hiện diện của NATO ở biên giới Nga tăng 80%
Trung tướng Kartapolov nhận định các biện pháp do NATO triển khai rõ ràng là để tăng cường sức mạnh khối và khả năng quân sự đế phòng thủ từ xa. Các cuộc huấn luyện quân sự của NATO gần biên giới Nga đã tăng chóng mặt, chỉ tính riêng năm 2014 thì đã tăng 80%.
Với những số liệu thu thập được, trung tướng Kartapolov nói NATO đã tạo ra một nhóm lực lượng các quốc gia thành viên ở khu vực Baltic, gồm 10.000 binh lính, 1.500 xe bọc thép, 80 máy bay và trực thăng, 50 tàu chiến, ngoài ra còn có máy bay ném bom chiến lược thuộc Không quân Mỹ tham gia.
Trung tướng cho hay Mỹ đang có kế hoạch trang bị cho Châu Âu tên lửa hành trình tầm xa JASSM-ER, cho phép các máy bay chiến thuật của NATO tấn công mục tiêu ở xa 1.300km trong lãnh thổ Nga. Trong tình huống có xung đột quân sự, các mục tiêu trọng yếu thuộc lãnh thổ Nga ở Châu Âu có nguy cơ bị NATO không kích dễ dàng.
Trong năm 2014, NATO đã tăng gấp đôi hoạt động bay do thám gần biên giới Nga với tổng cộng 750 lần, trong khi số lần do thám bằng máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm tăng 9 lần, đạt mức 182 lần. Các máy bay do thám không người lái Global Hawk của Mỹ cũng bay trên Biển Đen từ đầu năm 2015. Theo trung tướng, hoạt động đó nhằm tăng cường thu thập dữ liệu vào sâu trong lãnh thổ Nga tới 250-300km.
Nga đổ lỗi Mỹ gây ra cuộc xung đột ở Ukraine
Các quan chức hàng đầu của Nga cáo buộc phương Tây, đặc biệt là Mỹ, gây ra cuộc khủng hoảng an ninh quốc tế, trong đó có cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Lời cáo buộc nghe còn vĩ mô hơn khi các quan chức cấp cao của Nga nói Mỹ đang cố thống trị quân sự và chính trị thế giới. Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho rằng, Mỹ tự cho mình là người chiến thắng cuộc Chiến tranh Lạnh nên quyết định thay đổi lại thế giới cho phù hợp với những nhu cầu của họ.
Theo Tướng Gerasimov, với mục tiêu thống trị tất cả, Washington không tính đến lợi ích các quốc gia khác và không tôn trọng luật phát quốc tế. Phương Tây lại bảo Moscow chính là người cầm lái cuộc nổi loạn ở miền Đông Ukraine bằng cách đưa binh lính Nga đến phục vụ vùng chiến, cung cấp vũ khí, các khóa huấn luyện và gián điệp cho các phiến quân nổi dậy.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16.4 lặp đi lặp lại lời phủ nhận rằng Moscow không hề gửi lực lượng quân sự đến Ukraine và chẳng cung cấp vũ khí hay sự hỗ trợ nào cho quân nổi dậy ở miền Đông Ukraine.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, trước mặt các đại sứ đến từ Trung Quốc, Iran, Pakistan và các đồng minh của Nga, cho biết Kiev phải thực hiện nghĩa vụ của mình theo các thỏa thuận hòa bình đã ký trong hiệp ước Minsk nhằm “bảo vệ sự thống nhất của nhà nước Ukraine”.
 
Khánh Nguyên (Theo The Moscow Times, RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét