CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Tổng thống Chesnya nói về kẻ sát hại chính trị gia Boris Nemtsov

QĐND Online - Sáng 9-3, Tổng thống nước CH Chesnya (Nga) Ramzan Kadyrov tuyên bố đã biết việc Zaur Dadaev bị nghi ngờ có liên quan tới vụ sát hại chính trị gia Boris Nemtsov và coi anh này là “một người yêu nước thực thụ”.
“Zaur từng là người lính dũng cảm và thiện chiến của Quân đội. Anh này có thành tích xuất sắc trong trận đánh chống khủng bố gần Benoa”, ông R.  Kadyrov viết trên trang Instagram cá nhân.
Tổng thống nước CH Chesnya Ramzan Kadyrov.
 
Các nghi phạm bị tình nghi liên quan tới vụ sát hại ông Boris Nemtsov.
Tổng thống Chesnya cũng yêu cầu Hội đồng An ninh nước này điều tra nguyên nhân Z. Dadaev rời bỏ Quân đội. “Tôi thực sự không hiểu lý do liên quan tới việc  Z. Dadaev rời lực lượng đặc nhiệm Bộ Nội vụ. Hiện tại, tôi mới chỉ biết anh ta giải ngũ với lý do mẹ già bị bệnh”, ông R. Dadaev cho biết.
“Tất cả những người biết Zaur đều nói anh ta là người có niềm tin sâu sắc vào tôn giáo và anh ta cũng như nhiều người Hồi giáo khác bị sốc trước hành động nhạo báng đạo Hồi của tạp chí Charlie Hebdo và những lời bình luận xung quanh nó”, Tổng thống Chesnya nhấn mạnh.
Liên quan tới vụ án sát hại ông B. Nemtsov, Tổng thống Chesnya tuyên bố sẽ điều tra kỹ vụ việc một nghi phạm liên quan tới vụ việc là Beslan Shavanov tự sát bằng lựu đạn khi bị cảnh sát vây bắt hôm 8-3 tại thủ phủ Grozny.
Hiện tại, Ủy ban điều tra đặc biệt về vụ sát hại chính trị gia B. Nemtsov hiện đã bắt giữ 5 nghi phạm có liên quan, gồm Zaur Dadaev, Hamzad Bakhaev, Tamerlan Eskerhanov và anh em Anzor, Shagid Gubashevyh, trong đó nghi phạm Z. Dadaev thú nhận có tham gia vụ việc trên. Các nghi phạm sẽ tiếp tục bị tạm giữ tới ngày 28-4 để có kết luận khởi tố vụ án.
TUẤN SƠN (theo RIAN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét