CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

"Hợp tác quốc phòng Việt-Nga không chống nước thứ ba"

 "Hợp tác quốc phòng Nga – Việt không nhằm chống lại nước thứ ba, cũng như không tạo ra mối nguy cơ đối với an ninh khu vực và trên thế giới”.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà Nội vào sáng nay (13/3), Tân Đại sứ Nga tại Việt Nam, ông Konstantin Vasilievich Vnukov đã nhấn mạnh điều này khi nói về mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Nga trong suốt thời gian qua.
Theo đó, cho rằng mối quan hệ hai bên đang ngày càng bền chặt, minh chứng bằng việc sắp tới Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sắp có chuyến thăm Việt Nam.
Đại sứ Vnukov cũng tiết cho biết, sẽ có nhiều hoạt động liên quan đến chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nga. Tuy nhiên, ông Vnukov không công bố chi tiết vì "đang trong giai đoạn thảo luận".
Không chỉ có vậy, vào ngày 9/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ sang Mátxcơva dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

"Những chuyến thăm của lãnh đạo hai nước, cho phép duy trì sự đối thoại thường xuyên và cởi mở về các vấn đề song phương và các vấn đề trong chương trình nghị sự quốc tế", Đại sứ Vnukov nói.
Chiến đấu cơ Su-30 của Không quân Việt Nam
Chiến đấu cơ Su-30 của Không quân Việt Nam
Đại sứ Nga khẳng định, quan hệ Nga – Việt là trường hợp hiếm có, khi hai quốc gia không có bất kỳ vấn đề nào do lịch sử để lại.
Nói về quan hệ kỹ thuật quân sự Nga - Việt, ông Vnukov cho rằng: “bản thân nó mang tính chất tự chủ. Liên bang Nga và Việt Nam là hai quốc gia độc lập, tự chủ. Chúng ta không cần những chỉ thị, khuyến cáo nào từ bất kỳ ai".
Cũng theo Đại sứ Nga, việc tăng cường hợp tác toàn diện với Việt Nam là hướng đi ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Việc Việt Nam cũng chú trọng quan hệ với Nga là hoàn toàn hợp lý liên quan đến quan hệ hai nước có tính chất đối tác chiến lược toàn diện.
Các ưu tiên của đại sứ Nga trong nhiệm kỳ này sẽ là làm sao để nhân dân hai nước cảm nhận được kết quả hợp tác hai bên, hàng hóa của Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các kệ hàng của Nga và ngược lại.
Đại sứ cho biết năm ngoái khách du lịch Nga đến Việt Nam là 400.000 người. Ông Vnukov cho rằng các cơ hội hợp tác kinh tế Việt - Nga đã mở rộng sẵn, chờ đón hàng nông sản, hải sản và các mặt hàng Việt Nam. "Chúng ta không nên mất nhiều thời gian nữa", ông nói.
Trước tình hình tranh chấp trên biển Đông, ông cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc giải quyết các tranh chấp trong đó có các tranh chấp trên biển, được giải quyết hòa bình, qua con đường đàm phán, trên cơ sở luật quốc tế.
Phương Nguyên (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét