CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Nga gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ là ‘gây hấn chính trị’

(TNO) Nga ngày 11.3 gọi việc Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt đối với Ngân hàng Thương mại Quốc gia Nga (RNCB) ở Crimea và phe ly khai ở miền đông Ukraine là hành động “gây hấn chính trị”.

Nga gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ là ‘gây hấn chính trị’ - ảnh 1
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov - Ảnh: Reuters
Mỹ ngày 11.3 áp dụng biện pháp trừng phạt đối với RNCB ở Crimea, với cáo buộc Moscow can dự vào tình hình Ukraine, viện trợ phe ly khai chống lực lượng chính phủ Ukraine sau khi Crimea bỏ phiếu ly khai và sáp nhập vào Nga hồi tháng 3.2014, theo Reuters.
Bộ Ngân khố Mỹ (thường được gọi là Bộ Tài chính Mỹ) còn mở rộng danh sách trừng phạt, trong đó bao gồm tám thủ lĩnh phe ly khai được cho là thân Nga ở miền đông Ukraine với cáo buộc phe ly khai vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, cùng những cá nhân và tổ chức khác.
“Thật khó hiểu được điều gì khiến Bộ Ngân khố Mỹ và các cơ quan khác đưa ra các biện pháp và mở rộng danh sách trừng phạt”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết.
Ông Ryabkov chỉ trích những tố cáo của Washington cho rằng Moscow viện trợ phe ly khai ở miền đông Ukraine là “tồi tàn và vô nghĩa”.
“Trong suốt thời gian qua, chúng ta chưa từng nhận được bất kỳ bằng chứng nào từ Mỹ cho thấy Nga ủng hộ phe ly khai… Đây là một vòng lẩn quẩn. Chúng ta vẫn chưa sẵn sàng dẹp bỏ kiểu gây hấn chính trị này”, ông Ryabkov cho hay.
Ông Adam Szubin, một quan chức cấp cao của Bộ Ngân khố Mỹ, cho biết các biện pháp trừng phạt mới của Washington là nhằm trừng phạt những cá nhân và tổ chức “xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine”.
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ cũng bao hàm việc cấm bất kỳ công ty tài chính Mỹ làm ăn với các nhân vật hoặc tổ chức trong danh sách trừng phạt, theo Reuters.
Phúc Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét