CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Quân đội Ukraine tàn phá còn hơn Phát xít Đức

Đăng Bởi  - 
Phat xit Duc
Quân đội Ukraine tại miền Đông.

Người đứng đầu nhà nước tự xưng Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tuyên bố rằng, quân đội Ukraine đã phá hủy các thành phố lớn mà họ từng đóng quân còn nặng nề hơn so với những gì phát xít Đức đã làm trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Hành động của quân đội chính phủ Kiev đã gây ra nhiều đau thương cho nhân dân miền Đông, đặc biệt là tại thành phố chiến lược Debaltseve.

Alexander Zakharchenko, người đứng đầu lực lượng nổi dậy tại miền Đông cho biết, gần 90% cơ sở vật chất bên trong Debaltseve đã bị quân đội Ukraine tàn phá trước khi triệt thoái khỏi thành phố, do gặp phải sự tấn công mạnh mẽ của lực lượng nổi dậy.
“Debaltseve hiện tại chỉ còn lại đất và đá, các lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy hơn 90% nhà cửa, đường phố, và  các công trình công cộng… Hiện tại quân đội nổi dậy vẫn đang thực hiện công tác rà phá bom mìn còn sót lại bên trong khu vực.
Không chỉ là các quả bom chưa phát nổ trong các cuộc giao tranh, chúng còn là những quả mìn được quân đội  Ukraine cài đặt xung quanh các nhà kho, tuyến đường sắt hay nhiều địa điểm trọng yếu khác,” ông Zakharchenko nói.
Nhà lãnh đạo còn cho biết: “Debaltseve chưa từng nhìn thấy một lượng lớn bom đạn như thế trong nhiều năm qua hay trong bất cứ cuộc chiến nào trước đây, thậm  chí là chiến tranh thế giới thứ 2. Quân đội phát xít Đức có lẽ còn rãi ít mìn hơn thế khi chiếm đóng Ukraine.”
Trong khi đó, các quan chức của nhà nước tự xưng Cộng hòa nhân dân Luhansk khẳng định, công binh của lực lượng ly khai đã phá bỏ hơn 1.183 quả mìn và vật liệu cháy nổ khác, được tìm thấy xung quanh một trang trại gia cầm nhỏ của địa phương.
Trước đó, vào giữa tháng 2.2015, các khu vực xung quanh thành phố Debaltseve, trung tâm miền đông Ukraine, đã diễn ra các cuộc giao tranh bằng vũ khí hạng nặng giữa quân đội Kiev và dân quân DPR. Lực lượng ly khai đã bao vây hàng chục binh sĩ Ukraine bên trong thành phố, buộc hơn 100 quân nhân Ukraine đầu hàng. Tuy nhiên, chính phủ Kiev tuyên bố các đơn vị vũ trang của họ đã rút lui một cách trật tự khỏi thành phố.
Cuộc khủng hoảng chính trị tại miền đông Ukraine bắt đầu từ sau sự kiện cựu tổng thống Ukraine-Viktor Yanukovych bị lật đổ. Chính phủ mới thân phương Tây tại Kiev đã ra lệnh cho quân đội tiến hành một chiến dịch quân sự quyết liệt, chống lại sự trỗi dậy của các lực lượng thân Moscow tại miền Đông vào tháng 4.2014. Nhưng các hoạt động quân sự của Kiev nhanh chóng thất bại và lực lượng nổi dậy vẫn tiếp tục kiểm soát nhiều thành phố tại khu vực này.
Liên Hiệp Quốc thống kê hơn 6.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột, bao gồm cả dân thường và binh lính của cả hai bên. Hơn 1 triệu người khác phải di cư lánh nạn ở khắp nơi, phần lớn chạy sang Nga và một số người khác trốn sang châu Âu.
Hàn Giang ( theo RIA )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét