CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Cởi bỏ quân phục, nữ binh Ukraine đầy mê hoặc

Những nữ chiến binh của lực lượng ly khai miền đông Ukraine ngày thường vốn hùng dũng, oai phong trên chiến trường bỗng chốc đã trở thành những bóng hồng đầy mê hoặc khi cởi bỏ bộ quân phục. 
  
Ảnh minh họa
Một nữ chiến binh của lực lượng ly khai miền đông Ukraine

Yana Manuilova không có cơ hội khoe thân hình nóng bỏng đầy quyền rũ khi mặc bộ quân phục với khẩu súng trên tay ở chiến trường miền đông Ukraine.
 
Tuy nhiên, để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Manuilova đã cởi bỏ bộ quân phục thường ngày, khoác lên mình bộ váy lộng lẫy để tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở thành trì chính Donetsk của lực lượng ly khai.
 
"Thậm chí khi mặc bộ quân phục tôi vẫn không quên rằng mình là một phụ nữ. Ngoài ra, các đồng đội của tôi cũng thường nhắc nhở tôi về điều đó”, người phụ nữ xinh đẹp 35 tuổi đã nói đùa như vậy.
 
Manuilova cùng 9 nữ chiến binh khác của lực lượng ly khai đã cùng nhau khoe sắc trên một sân khấu được dựng tạm ở sảnh của một trong những khách sạn sang trọng ở Donetsk tối hôm 7/3. Những bóng hồng xinh đẹp trong quân ly khai đã được những người họ hàng cùng đồng đội và chỉ huy của họ cổ vũ nhiệt tình.
  

Ảnh minh họa
Một nữ thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp ở Donetsk

Nhiều trong số các chiến binh của lực lượng ly khai không ngại cở bỏ quân phục để tham gia buổi trình diễn nhưng họ vẫn phải để vũ khí ở ngay cửa khách sạn.
 
Cuộc thi hoa hậu ở Donetsk cũng giống như mọi cuộc thi sắc đẹp khác trên thế giới. Những thí sinh tham gia đều phải tạo dáng để chụp ảnh, thể hiện tài năng ca hát, nhảy múa hay đọc thơ, và trả lời câu hỏi để thể hiện trí tuệ.
 
Sau cuộc thi, các thí sinh lại nhanh chóng cởi bỏ những bộ váy lỗng lẫy, rực rỡ vốn dành riêng cho họ để quay trở về bộ quân phục thường ngày.
  

Ảnh minh họa
Một nữ thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp ở Donetsk

Phát biểu về sự kiện đặc biệt trên, ông Denis Pushilin – phó lãnh đạo của nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng cho biết: "Không may là những ngôi sao của buổi lễ ngày hôm nay cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong bộ quân phục hơn là trong những bộ váy yêu kiều và những đôi dày cao gót”.
 
“Con trai tôi rất tự hào về mẹ” 
 
Một nữ chiến binh của quân ly khai tự xưng là Irina cho biết, cô đã phải từ bỏ công việc là một giáo viên mầm non để tham gia vào cuộc chiến chống quân Kiev hồi tháng 5 năm ngoái, ngay sau khi chính phủ Kiev phát động chiến dịch quân sự mạnh tay nhằm đàn áp những người biểu tình ở miền đông Ukraine. Hơn 6.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột đẫm máu này.
 
"Không có sự khác biệt giữa chúng tôi – những người phụ nữ, và những người đàn ông trong các tiểu đội”, Irina, 23 tuổi, cho hay. "Chúng tôi đều cùng có các nhiệm vụ giống nhau”, cô gái trẻ cho biết.
  

Ảnh minh họa
Một nữ chiến binh của quân ly khai

Irina thừa nhận, không nhiều người có niềm tin chắc chắn vào thoả thuận ngừng bắn mới nhất do Liên minh Châu Âu (EU) đứng ra làm trung gian. Thoả thuận ngừng bắn này được lực lượng Kiev và quân ly khai ký kết hôm 12/2 và chính thức có hiệu lực cách đây 3 tuần. Tuy nhiên, người ta vẫn hy vọng lệnh ngừng bắn này có hiệu quả và được duy trì.
 
"Nếu hoà bình cuối cùng cũng sẽ đến với chúng tôi thì tôi sẽ trở về bên cạnh các con của tôi”, Irina cho biết đồng thời nói thêm rằng cô chỉ được gặp những đứa con của mình một lần trong 6 tháng qua. “Tôi sẽ cố gắng là một người mẹ tốt”, Irina cho hay.
 
"Con trai tôi rất tự hào về mẹ. Con gái tôi còn quá nhỏ để có thể hiểu việc gì đang diễn ra”, Irina tâm sự.
  

Ảnh minh họa
Một nữ chiến binh của quân ly khai

Manuilova – một nữ luật sư chuyên nghiệp đã gia nhập vào quân ly khai tham gia cuộc chiến chống lực lượng Kiev ngay từ khi cuộc chiến ở đây bắt đầu bùng lên. Trước đó, Manuilova cũng đã tham gia vào các cuộc mít tinh ủng hộ nước Nga hồi cuối năm 2013, trước khi cuộc xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine bùng nổ hồi giữa năm ngoái.
 
"Việc trở thành một người lính rất khác. Bạn không còn được thoải mái, thư giãn, bạn không thể nghỉ ngơi hay tắm bằng vòi hoa sen... nhưng tôi cảm thấy mình có nghĩa vụ phải bảo vệ mảnh đất của mình, giống như ông bà và bố mẹ tôi”, Manuilova khẳng khái cho biết.
 
Những người dân miền đông Ukraine sở dĩ quyết dứt tình với Kiev, đứng lên cầm vũ khí chống lại Kiev là do chính quyền Kiev khi mới lên cầm quyền sau khi lật đổ ông Yanukovych đã có những quyết sách sai lầm dẫn đến sự mất niềm tin nghiêm trọng của người dân miền đông đối với Kiev.
 
Ngay khi lên cầm quyền, chính quyền Kiev đã có những bước đi thể hiện sự phân biệt đối xử với người gốc Nga, nói tiếng Nga vốn chiếm đại đa số ở các khu vực miền đông nam Ukraine.
 
Sai lầm lớn thứ nhất của Kiev là không chỉ có những phát biểu mang đầy tính chủ nghĩa dân tộc, bài Nga mà còn đưa ra những chính sách, quyết định thể hiện sự phân biệt đối xử với người gốc Nga, nói tiếng Nga. Điển hình nhất là việc chính quyền Kiev tuyên bố sẽ cấm sử dụng tiếng Nga làm ngôn ngữ chính thức ở Ukraine. "Họ đã mắc một sai lầm lớn khi họ đứng trên quảng trường Maidan và nói họ muốn cấm ngôn ngữ Nga ở Ukraine.... Chúng tôi không muốn trở thành những công dân hạng hai”, một người dân ở miền đông Ukraine từng nói như vậy.
 
Tiếng Nga vốn là một trong những ngôn ngữ chính thức của người dân ở miền đông nam Ukraine. Thậm chí, nhiều người chỉ biết và chỉ nói một thứ ngôn ngữ duy nhất là tiếng Nga. Việc cấm ngôn ngữ Nga rõ ràng là hành động xúc phạm những người dân này và khiến họ cảm thấy mình bị đẩy xuống vị trí công dân hạng hai ở đất nước Ukraine.
 
Sai lầm lớn thứ hai của Kiev chính là họ đã quyết liệt theo đuổi chính sách quân sự đàn áp mạnh tay người miền đông Ukraine. Rõ ràng, người miền đông cảm thấy không an toàn, không yên tâm với một chính quyền thẳng tay bắn vào họ.
 
Tất cả những nguyên nhân trên đã đẩy người dân Ukraine vào một cuộc chiến huynh đệ tương tàn, đẫm máu, không lối thoát. Tình hình hiện nay đã tệ đến mức nhiều người tin rằng khó có sự kết nối trở lại giữa các khu vực miền đông Ukraine với phần còn lại của quốc gia Đông Âu.

(tổng hợp)Kiệt Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét