CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Đảng cánh tả Thụy Điển “lén” tặng tiền cho miền Đông Ukraine

Đăng Bởi  - 
mien Dong Ukraine
Borotba tuần hành biểu dương lực lượng trong ngày 1.5 tại Odessa

Đảng cánh tả tại Thụy Điển bị cáo buộc lén cung cấp hàng trăm ngàn kronor cho lực lượng ly dân quân khai miền Đông Ukraine, bất chấp Thụy Điển là một trong những nước "ủng hộ" nhiệt tình nhất với chính quyền Kiev và là một thành viên của EU.

Đảng cánh tả, đang nắm giữ tới 21 ghế trong quốc hội Thụy Điển (có 349 ghế) đã bị cáo buộc gửi ít nhất 219.000 kronor cho đảng Borotba, một đảng theo tư tưởng Cộng sản tại Ukraine có liên quan đến những người ủng hộ ly khai tại miền Đông Ukraine, theo thông tin từ truyền thông địa phương Thụy Điển tiết lộ.
Được biết, hàng trăm ngàn kronor đã được chuyển qua tổ chức viện trợ của Đảng cánh tả đến một tài khoản ngân hàng của bạn gái cũ của lãnh đạo đảng Borotba.

Đảng Borotba, là một đảng theo chủ nghĩa Mác Lenin được thành lập vào năm 2011 bởi ông Viktor Shapinov, được biết đến với những cuộc biểu tình tuần hành chỉ trích phương Tây hậu thuẫn cho hoạt động đảo chính hồi tháng 2.2014 tại Ukraine và Barotba cũng thường xuyên cáo buộc các tội ác ở miền Đông Ukraine của lực lượng quân đội Ukraine và các tiểu đoàn "trừng giới" thuộc bộ nội vụ Ukraine.

Một số nhà hoạt động của Borotba ủng hộ lực lượng dân quân ly khai ở miền Đông Ukraine, họ tham gia vào lực lượng dân quân tại miền Đông Ukraine.

Theo các phương tiện truyền thông Thụy Điển, một người bạn gái của lãnh đạo Borotba được cho biết là đã lấy tiền từ tài khoản ngân hàng của mình và trao cho ông Viktor Shapinov dùng để chuyển cho miền Đông Ukraine.

Đã cánh tả đã xác nhận rằng họ đã có hợp tác với Borotba, nhưng mối quan hệ hợp tác và xây dựng đó đã chính thức bị đình chỉ vào cuối tháng 12.2014. Truyền thông địa phương Thụy Điển cũng cho biết rằng, Đảng cánh tả tin tưởng vào số tiền gởi cho Borotba sẽ được sử dụng đúng mục đích nhân đạo cho nhân dân miền Đông Ukraine.

Đáng chú ý là, vụ bê bối chính trị này được đưa ra ánh sáng ngay đúng lúc Thủ tướng Thụy Điển ông Stefan Lofven tuyên bố nước này sẽ cung cấp một khoản vay trị giá 100 triệu USD cho Ukraine trong chuyến thăm đến Kiev.

Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét