CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

"Cách duy nhất để Mỹ đảo ngược tình thế ở Kiev là giết người Nga"

Ông Robert H. Scales.

Cựu tướng quân đội Mỹ cho rằng việc Mỹ triển khai 3.000 binh sĩ ở Đông Âu chẳng thể có tác động gì tới cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

Cựu tướng quân đội Mỹ, chuyên gia quân sự Robert H. Scales đã bất ngờ nhắc tới một cách mà theo ông, có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine - Đó là giết hết binh sĩ Nga được cho là đang được điều tới làm nhiệm vụ ở đông Ukraine.
Ông Scales đưa ra tuyên bói này khi xuất hiện trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ Fox News ngày 10/3, với mục tiêu chính là bình luận về cuộc chiến của Iraq chống lại IS ở Tirkit.
Ông Scales đánh giá rằng, việc Washington triển khai 3.000 binh sĩ tới Đông Âu không thể giúp thay đổi tình hình ở Ukraine.
"Cách duy nhất Mỹ có thể làm để gây ảnh hưởng trong khu vực, đảo ngược tình thế là bắt đầu giết người Nga... Giết nhiều người Nga tới mức truyền thông của Putin không thể che giấu sự thật rằng người Nga đang quay trở về đất mẹ trong các túi đựng thi thể".
Song, với khoản tiền mà chúng ta hỗ trợ cho Ukraine, cùng với năng lực của người Ukraine trong việc phản công lại 12.000 người Nga "cắm chốt" trên đất nước họ - thì điều đáng buồn là - điều này không thể xảy ra".
Tháng trước, chính ông Scales đã kêu gọi chính quyền của Tổng thống Obama gửi vũ khí phòng vệ gây sát thương cho Ukraine, giúp nước này "tự bảo vệ mình khỏi sự xâm nhập hơn nữa của quân đội Nga và phe ly khai được Nga hậu thuẫn ở đông Ukraine".
Mặc dù không ít lần bị nhiều nước phương Tây cáo buộc triển khai binh sĩ, vũ khí tới trợ giúp cho phe ly khai ở đông Ukraine, song Nga vẫn luôn một mức bác bỏ.
Thủ tướng Pháp Francis Hollande hồi giữa tháng Hai cũng đã lên tiếng bênh vực Nga khi khẳng định, không thể xác nhận sự hiện diện của quân đội Nga trên lãnh thổ Ukraine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét