CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Đức: Gia tăng trừng phạt Nga là điều cực kỳ nguy hiểm

Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga gây nguy hiểm cho thế giới. (Nguồn: wikipedia)
Trả lời phỏng vấn trên báo Hình ảnh Chủ nhật của Đức ngày 4/1, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng nước này Sigmar Gabriel cảnh báo các biện pháp trừng phạt kinh tế của Phương Tây có thể tiếp tục gây bất ổn đối với Nga.

Phó Thủ tướng Gabriel cho rằng mục đích các biện pháp trừng phạt Nga cho tới nay là nhằm đưa Nga trở lại bàn đàm phán để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Ukraine. 

Vị Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) nói: "Mục đích của trừng phạt không bao giờ nhằm đẩy Nga rơi vào cảnh rối loạn về kinh tế và chính trị... Những người muốn điều đó sẽ chỉ làm tình hình thêm nguy hiểm cho tất cả chúng ta ở châu Âu." 

Ông cho rằng một số thế lực ở châu Âu và Mỹ muốn khuất phục các đối thủ siêu cường trước đây song đó không phải là điều mà Đức và châu Âu mong muốn. Theo ông, khi Nga không còn là đối tác để giải quyết các cuộc xung đột trên thế giới, thì đó sẽ là điều "cực kỳ nguy hiểm với toàn thế giới."

Ông Gabriel khẳng định: "Chúng tôi muốn hỗ trợ để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine, không phải để khuất phục Nga." Phó Thủ tướng Gabriel cũng bày tỏ mong muốn Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trở lại tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nước công nghiệp phát triển G-8 vào mùa Hè này tại Đức.

Cùng ngày, Giám đốc Viện Nghiên cứu kinh tế Ifo có trụ sở tại München, ông Hans-Werner Sinn, cảnh báo nguy cơ sụp đổ của nền kinh tế Nga có thể tạo ra những hậu quả nghiêm trọng cho nền công nghiệp Đức cũng như các ngân hàng ở châu Âu. Ông cho rằng không thể loại bỏ nguy cơ sụp đổ hoàn toàn của nền kinh tế Nga và điều đó không chỉ tạo ra nguy cơ cho các ngân hàng của Pháp và Áo vốn có hợp tác chặt chẽ với Nga mà ngành công nghiệp của Đức cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét