CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Bản đồ doanh trại quân đội Trung Quốc bị tiết lộ

(PLO) - Trong vụ tin tặc tấn công tài khoản quân đội Mỹ, các nhóm tin tặc đã tiết lộ nhiều bản đồ doanh trại quân đội Trung Quốc do phía Mỹ thực hiện.

Các tài khoản Twitter và Youtube của Trung tâm Chỉ huy quân đội Mỹ đã bị tấn công và cướp quyền sử dụng bởi các tin tặc ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) vào ngày 12-1 vừa qua. Theo phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, cuộc tấn công mạng lần này tuy có làm”mất mặt” quân đội Mỹ, tuy nhiên vẫn không gây ra bất kỳ nguy cơ an ninh nào khác.

Trong vòng 40 phút chiếm được quyền kiểm soát, các tin tặc đã đăng tải các thông tin liên lạc và địa chỉ của nhiều quan chức cấp cao trong quân đội Mỹ. Cùng với đó, nhóm tin tặc còn “khuyễn mãi” thêm cho người đọc một vài bản đồ tiết lộ nhiều doanh trại quân sự quan trọng của Trung Quốc và Triều Tiên.

Bản đồ thông tin các doanh trại Trung Quốc đã bji tin tặc tiết lộ trên tài khoảng Twitter của quân đội Mỹ (Ảnh: Want China Times)
Các quan chức Lầu Năm Góc sau đó tuyên bố, những hình ảnh và sơ đồ được tung lên mạng thực chất đã được đăng tải trên các kênh thông tin công khai của quân đội Mỹ. Các bản đồ này không phải do Bộ Quốc phòng Mỹ thu thập thông tin, mà do Học viện Công nghệ Massachusetts thực hiện. 
Kênh Youtube của quân đội Mỹ cũng bị nhóm tin tặc này chiếm quyền kiểm soát và đăng tải hai đoạn video tuyên truyền về IS. Tài khoản này sau đó đã bị Youtube buộc dừng hoạt động và vi phạm các điều khoản chống tuyên truyền tư tưởng bạo lực, khủng bố.
Hiện FBI đã vào cuộc điều tra về vụ tấn công mạng ngày 12-1, tuy nhiên vẫn chưa xác định được danh tính của nhóm tin tặc lẫn mối quan hệ của chúng đối với lực lượng khủng bố IS. Chuyên gia phân tích tình báo JM Berger trả lời phỏng vấn của tờ Washingtojn Post khẳng định nhóm tin tặc nằm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của IS.
Theo tờ Want China Times (Đài Loan), cộng đồng mạng của Trung Quốc đã nhanh chóng lan truyền các bức hình doanh trại quân sự Trung Quốc được tiết lộ trong thời gian vừa qua. 
Nhiều người còn cho rằng, thực chất Mỹ đã tự “đạo diễn” vụ tấn công mạng này, đồng thời ngầm gửi một lời nhắn nhủ đến Trung Quốc rằng: Nếu một trường đại học có thể xác định chính xác các doanh trại quân sự của Trung Quốc, thì quân đội Mỹ thậm chí đã rõ quân đội nước này “như lòng bàn tay”.
Một số “cư dân mạng” của Trung Quốc cũng cảnh báo, không phải khi không các trường học của Mỹ và quân đội Mỹ lại thu thập và tổng hợp tư liệu về các doanh trại quân sự trên lãnh thổ Trung Quốc. Và các quan chức quân sự Bắc Kinh cần phải “cám ơn” nhóm tin tặc vì đã để lộ “âm mưu tấn công Trung Quốc” của Mỹ.
Kiệt Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét