CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Tin thế giới 14/1: Nga không xin bỏ trừng phạt, Mỹ thừa nhận sai sót

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga không thảo luận về tiêu chí dỡ bỏ lệnh trừng phạt, Interpol truy nã cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, Đức tuần hành phản đối chủ nghĩa cực đoan...
Nga:
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow sẽ không thảo luận về bất kỳ tiêu chí nào cho việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

"Chúng tôi không đưa ra các lệnh trừng phạt. Chúng tôi cũng không khởi đầu lệnh trừng phạt này. Chúng tôi sẽ không thảo luận gì hết,…", ông Lavrov cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Latvia, ông Edgars Rinkēvičs. 
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Trong một diễn biến khác, hôm thứ Ba (13/1), Một quan chức cấp cao của cơ quan hợp tác Kỹ thuật Quân sự Nga (FSMTC) khẳng định, Moscow đã gửi công hàm chính thức cho Paris, đề nghị giải trình nguyên nhân Pháp không bàn giao tàu sân bay trực thăng Mistral cho Nga theo một thỏa thuận đã ký trước đó. 
Ukraine: 
Ngày 12/1, Interpol vừa ra lệnh truy nã đối với cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, gần một năm khi ông này sang Nga tị nạn sau cuộc biểu tình dữ dội ở Kiev.
Cựu Tổng thống Viktor Yanukovych đã bị lật đổ vào tháng 2/2014.
Trong một diễn biến khác, kênh truyền hình Channel 5 của Ukraine cho hay, ông George Soros, một ông trùm kinh doanh, nhà đầu cơ và nhà từ thiện người Mỹ, đã đến Kiev để gặp gỡ các quan chức Ukraine.
Đức:
Hôm thứ Hai (12/1), một cuộc hội đàm 4 bên, bao gồm Bộ trưởng Bộ ngoại giao của Nga, Ukraine, Đức và Pháp, đã diễn ra tại Berlin, Đức.
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, ông đã đề nghị những người đồng cấp tiếp tục các cuộc đàm phán, bởi vì "sẽ là sai lầm nếu chúng ta không thực hiện những nỗ lực đàm phán vào đầu năm mới".
Từ trái sang phải: Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Anatoliyovych Klimkin, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, ngày 12/1/2015
Tối 12/1, khoảng 100.000 người tại nhiều thành phố ở Đức đã xuống đường mít tinh, biểu tình phản đối chủ nghĩa cực đoan cũng như lên án phong trào chống Hồi giáo đang có nguy cơ phát triển mạnh tại Đức.

Mỹ:
Hôm thứ Hai (12/1), một nạn nhân được cho là đã thiệt mạng, ba người bị thương nặng và 84 người khác đã phải nhập viện sau khi khói bốc lên dày đặc tại một ga tàu điện ngầm ở Washington, Mỹ.
Lực lượng cứu hộ sơ tán nạn nhân khỏi nhà ga tàu điện ngầm bốc khói ở thủ đô Washington, Mỹ ngày 12/1
-  Nhà Trắng vừa lên tiếng thừa nhận sai sót và xin lỗi vì sự vắng mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama hay bất kỳ quan chức cấp cao nào khác trong buổi lễ tuần hành lịch sử tại Paris, Pháp hôm 11/1 vừa qua.
Nhật Bản: 
Ngày 13/1, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani thông báo nước này và Trung Quốc đã nhất trí sớm thực thi cơ chế kiểm soát khủng hoảng trên biển và trên không nhằm ngăn ngừa các cuộc đụng độ xung quanh các đảo tranh chấp trên Biển Hoa Đông.
Trung Quốc:
Ngày 12/1, Tờ China Daily (Trung Quốc) cho biết, Trung Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HA/DR) ở tỉnh Quảng Châu và đảo Hải Nam. Cuộc tập trận này nhằm tăng cường quan hệ quân đội Trung Quốc-Mỹ.
Tàu chiến và trực thăng Hải quân Trung Quốc trong một cuộc tập trận hồi năm 2009 

Triều Tiên:
Tờ Korea Herald dẫn lời một quan chức ngoại giao giấu tên cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã sẵn sàng tới Moscow vào tháng 5 tới.
Indonesia:
Theo thông tin từ Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia, ngày 13/1, các lực lượng tập trung tìm kiếm phần thân chính của máy bay và những nạn nhân được cho là còn đang kẹt lại tại ghế ngồi của họ.

IS:
Một nhóm tin tặc được cho là thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã liên tiếp tấn công vào mạng xã hội của Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ.
Khủng bố IS liên tiếp tấn công mạng Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ.
Phương Lâm (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét