CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Châu Âu trả giá đắt cho chính sách trừng phạt Nga của Hoa Kỳ

Thi hành chính sách siết chặt trừng phạt chống Nga, châu Âu đã trả giá đắt và có thể nhận kết cục bằng việc cả châu lục này bị đóng băng trong mùa đông, đó là ý kiến của nhà khoa học chính trị và kinh tế học Paul Craig Roberts, người từng là chuyên viên tư vấn về chính sách kinh tế dưới thời chính quyền Tổng thống Ronald Reagan.

Châu Âu trả giá đắt cho chính sách trừng phạt Nga của Hoa Kỳ
Khí đốt vẫn là một quân bài tẩy của Nga với Châu Âu. Ảnh RIA Novosti/Alexander Mazurkevich
Trước đó, đại diện chính thức của Gazprom là ông Sergei Kupryanov tuyên bố rằng tập đoàn Nga đang thảo luận với các đối tác ở châu Âu về đề tài xây dựng cơ sở hạ tầng để tiếp nhận khí đốt từ "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ", nhưng bản thân tập đoàn sẽ không tham gia dự án này.
"Nga đã tuyên bố: Sẽ không cung cấp gas thông qua Ukraine nữa. Khí đốt của Nga sẽ đi qua Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu châu Âu muốn, châu Âu có thể xây dựng đường ống dẫn từ Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều khả năng châu Âu sẽ bị lạnh cóng trong mùa đông này", chuyên gia Roberts cho biết.
Vào những ngày đầu tháng 12, Nga công bố từ bỏ đề án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Nam", lẽ ra cần chạy dưới đáy Biển Đen và thông qua Bulgaria để cung cấp nhiên liệu đến các nước Cộng hòa vùng Balkan cũng như Hungary, Áo và Italy.
Đề án này bị hủy bỏ, trong các nguyên nhân có bởi lập trường thiếu xây dựng của Liên minh châu Âu. Thay vào đó, đã có quyết định lắp đặt đường ống dẫn khí đến Thổ Nhĩ Kỳ và xây dựng trên biên giới với Hy Lạp một trung tâm bảo quản khí đốt dành cho người tiêu thụ ở Nam Âu.
MẠNH CƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét