CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

“Thủ tướng Ukraine không muốn chấm dứt chiến tranh tại miền đông”

Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman đã gọi ông Arseny Yatsenyuk là “Thủ tướng thích chiến tranh” bởi ông Yatsenyuk không muốn có một giải pháp hòa bình để giải quyết cuộc chiến tại miền đông Ukraine
“Từ những tuyên bố của Thủ tướng Yatsenyuk, tôi cho rằng ông ấy là vị “Thủ tướng thích chiến tranh” bởi dưới sự ủng hộ của Liên minh châu Âu (EU), ông Yatsenyuk không muốn có một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine”, RT dẫn lời ông Zeman phát biểu trên nhật báo Pravo tại Cộng hòa Czech. 
Theo ông Zeman, Thủ tướng Yatsenyuk muốn giải quyết cuộc chiến tại miền đông Ukraine “bằng vũ lực”. Ngoài ra, những chính sách hiện thời của giới chức Kiev mang tính “hai mặt”. Mặt thứ nhất thuộc về Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, nhân vật “đang muốn trở thành con người của hòa bình”. Mặt thứ hai là Thủ tướng Yatsenyuk, người nhất quyết theo đuổi chính sách đối đầu với lực lượng ly khai tại miền đông Ukraine. 
Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk (người đứng). 
Tổng thống Cộng hòa Czech còn nhấn mạnh, ông không tin rằng cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014 nhằm lật đổ cựu Tổng thống Viktor Yanukovich, là một cách mạng dân chủ. 
“Maidan không phải là một cuộc cách mạng dân chủ và tôi tin rằng Ukraine đang sa vào một cuộc nội chiến”, ông Zeman nhận định. 
Kể từ tháng 11/2013, các cuộc biểu tình hòa bình sau đó biến thành bạo động đã liên tiếp xảy ra tại Kiev sau khi cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich từ chối ký kết thỏa thuận hợp tác với EU và thay vào đó, thắt chặt quan hệ với Nga. 
Trong giai đoạn từ tháng 1 – 2/2014, khu vực quảng trường Độc lập Maidan Nezalezhnosty tại trung tâm thủ đô Kiev đã biến thành một bãi chiến trường khi những người biểu tình Ukraine đụng độ với lực lượng cảnh sát chống bạo động. Đỉnh điểm của làn sóng biểu tình là hồi tháng 2/2014, dẫn tới sự kiện ông Yanukovich bị lật đổ.
Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman. 
Tới tháng 3/2014, bán đảo Crimea còn tổ chức cuộc trưng cầu dân ý nhằm tách khỏi Kiev và sáp nhập vào Liên bang Nga. Tiếp đó, cuộc chiến tại miền đông Ukraine giữa quân đội chính phủ Kiev và phe ly khai thân Nga cũng đã bùng nổ từ giữa tháng 4/2014. 
Theo số liệu từ Liên Hợp Quốc, ít nhất 4.317 người đã thiệt mạng và 9.921 người bị thương trong cuộc chiến tại miền đông Ukraine kể từ khi chính quyền Kiev phát động chiến dịch “chống khủng bố” tại đây. 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét