CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Kênh truyền hình lớn nhất Ukraine hát tiếng Nga mừng năm mới

Inter, một trong những kênh tivi lớn nhất Ukraine đang gặp rắc rối khi phát sóng trực tiếp chương trình chào đón năm mới với những bài hát tiếng Nga.

Kênh tivi Ukraine hát tiếng Nga chào năm mới
Bộ Văn hoá Ukraine đã buộc tội chương trình này là "chống Ukraine", còn người đứng đầu Hội đồng an ninh, quốc phòng nước này coi đây là"cuộc chiến thông tin" do Kremlin giật dây.
Trong chương trình chào năm mới, kênh Inter đã đưa Iosif Kobzon, một ca sỹ, thành viên thượng viện Nga lên sóng. Ông Kobzon được sinh ra tại khu vực phía đông Ukraine và hiện giờ là một trong những người lên tiếng chỉ trích các nhà lãnh đạo của Ukraine gay gắt nhất.
"Kênh truyền hình đã làm suy yếu nhà nước bằng việc ủng hộ khủng bố cũng như chào đón sự thâu tóm Crimea"- thư ký Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Oleksandr Turchynov nổi giận.

Nghệ sỹ  Iosif Kobzon đang biểu diễn cùng lãnh đạo của lực lượng ly khai Alexander Zakharchenko của Cộng hoà Donetsk.
Nghệ sỹ Iosif Kobzon đang biểu diễn cùng lãnh đạo của lực lượng ly khai Alexander Zakharchenko của Cộng hoà Donetsk.
Người phát ngôn của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tweet rằng kênh truyền hình sẽ phải trả lời về những màn trình diễn chống Ukraine một cách công khai.
Hội đồng truyền thông quốc gia sẽ có một buổi họp đặc biệt để xem xét tước giấy phép của Inter. Một vài nhà phê bình còn cảm thấy khó chịu khi Inter thậm chí còn mừng năm mới theo giờ Moscow, thay vì giờ Ukraine. Đáp lại những phản ứng này, Inter cho rằng họ vô tội và vẫn tuân thủ pháp luật.
Kênh truyền hình buộc tội phe cánh của Tổng thống Poroshenko "áp đặt chính trị lên truyền thông" và yêu cầu được thực hiện "những bước tiến văn minh hơn với khán giả và các nhà sản xuất".
Ngoại trưởng 4 nước điện đàm về tình hình miền Đông Ukraine
Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Đức cho biết ngày 2/1, Ngoại trưởng nước này Frank-Walter Steinmeier đã thực hiện cuộc điện đàm bốn bên với những người đồng cấp của Nga, Pháp và Ukraine để thảo luận về tình hình miền Đông Ukraine.
Trọng tâm của cuộc điện đàm với các ông Sergei Lavrov, Laurent Fabius và Pavlo Klimkin là thảo luận về tình hình miền Đông Ukraine, đặc biệt là bước đi tiếp theo nhằm thực thi Thỏa thuận Minsk.
Các ngoại trưởng khẳng định cần tiến hành cuộc gặp của Nhóm tiếp xúc (gồm các đại diện của Nga, Ukraine, lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu) vào thời gian sớm nhất có thể, đồng thời nhất trí sẽ tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko mới đây thông báo sẽ tiến hành cuộc gặp của Nhóm Normandie với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày 15/1 tới ở thủ đô Astana của Kazakhstan.

Thuỳ Dung (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét