CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Nga chính thức có lực lượng lính lê dương

linh le duong
Lính lê dương sẽ tham gia các hoạt động quân sự của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh cho phép công dân nước ngoài được phép phục vụ trong quân Đội Nga với tư cách là lính lê dương.

"Những binh sĩ có quốc tịch nước ngoài, có thể tham gia các nhiệm vụ quân sự đơn lẻ, cũng như trong suốt cuộc xung đột vũ trang. Việc tham gia của lính lê dương phải phù hợp với các nguyên tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế, các điều ước quốc tế mà Nga đã ký kết và thừa nhận theo pháp luật Nga", sắc lệnh chỉ rõ nhiệm vụ của lính lê dương thuộc quân đội Nga.
Chỉ có một số trường hợp ngoại lệ sẽ không được gia nhập lực lượng lê dương thuộc quân đội Nga: Là công dân nước ngoài nhưng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra hoặc phải đối mặt với các cáo buộc phạm pháp. Có hồ sơ lý lịch chứng tỏ tiền án tiền sự. Đã từng bị ngồi tù tại quê nhà.
Trang web của tổng thống Nga không liệt kê sắc lệnh mới của ông Putin, nhưng các trang thông tin pháp lý nhà nước Nga đã công bố các tài liệu. Dự thảo sắc lệnh được cho là hoàn thành ngay trước năm mới và năm nay có 154.000 tân binh đã gia nhập quân đội Nga.
Sắc lệnh mà Putin vừa thông qua được nghị sĩ Roman Khudyakov kiến nghị lên bộ quốc phòng Nga vào giữa tháng 11.2014. Ông Khudyakov cho rằng: "Người Pháp không phải hi sinh con em của họ trong chiến tranh vì họ dùng lính lê dương từ nhiều nước. Tại sao những người lính của chúng ta phải chết? Đó là cách chúng ta có thể trả lời cho các thách thức ngày nay (an ninh toàn cầu, sự đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố)", nên Nga cũng cần có lực lượng lê dương riêng của mình. 
Theo Nghị sĩ Nga việc chiêu dụ các công dân nước ngoài đến chiến đấu cho lực lượng Nga sẽ có phần thưởng hậu hĩnh cho họ gồm tiền lương cao và cơ hội được nhập quốc tịch Nga, sau khi hoàn tất nghĩa vụ quân sự của họ.
Trên thế giới hiện chỉ có quân đội Pháp áp dụng luật quy định về lực lượng lính lê dương. Từ năm 1981 chỉ có một mình Pháp là nước thu nhận và sử dụng lính lê dương là người nước ngoài cho đến hiện tại.
  • Thiên Hà (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét