CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Nga cảnh báo Ukraine đang theo đường lối phát xít Đức

Ukraine
Nga cáo buộc Ukraine đang đi theo con đường của Hitler.

Cuộc diễu hành bằng đuốc được Ukraine  tổ chức tại Kiev để tôn vinh một nhà lãnh đạo kháng chiến chống Liên Xô, đã gây ra khó chịu với nước Nga. Moscow cho rằng liệu chính phủ Ukraine có đi trên con đường phát xít hóa của Đức Quốc xã trước đây.

Theo giới lãnh đạo Moscow, Ukraine đang đi trên con đường của chủ nghĩa phát xít khi khuyến khích và kích động nhân dân có thái độ thù địch với Nga. Các cuộc diễu hành, biểu tình chống Nga đã khiến người dân Ukraine ngày càng nuôi dưỡng tâm lý chống Moscow trên mọi mặt, đặc biệt là các hoạt động kinh tế, chính trị liên quan đến quốc gia này.
“Tuần hành Ánh sáng tại Ukraine đã chứng minh cho việc Kiev đang tiếp tục lún sâu vào con đường của chủ nghĩa phát xít mà Đức Quốc xã đã trải qua. Mặc dù, là trung tâm của châu Âu, nhưng những sai lầm của một chế độ đã khiến Đức trở thành quốc gia chống lại loài người, vì vậy nếu Ukraine không xem lại hướng đi của mình, thì khả năng trở thành một nước phát xít là rất lớn,” Konstantin Dolgov, đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Nga  cho biết.
Ông đề cập đến việc hàng ngàn người, chủ yếu là phe cực hữu đã tham dự cuộc diễu hành với đuốc lửa hôm thứ Năm tại Kiev, để kỷ niệm sinh nhật thứ 106 của  Stepan Bandera. Bandera vốn là lãnh đạo lực lượng nổi dậy người Ukraine trong chiến tranh thế giới thứ ll, lực lượng này đầu tiên đã chiến đấu chống lại cả Liên Xô và Đức Quốc xã, nhưng sau đó đã phối hợp với quân đội Đức để xâm chiếm Liên Xô.
Tổng thống Putin gọi đó là “kẻ đồng lõa của Hitler”, trong khi truyền thông Nga thường xuyên đề cập đến những người ủng hộ Kiev trong cuộc xung đột tại Ukraine là “Banderovtsy”. Tuy nhiên, ở  Ukraine, Banderovtsy được phe cực hữu coi là anh hùng dân tộc, vì đã chống lại Nga trong quá trình châu Âu hóa Ukraine.
Dolgov cũng lên án những người biểu tình theo chủ nghĩa dân tộc đã tấn công một  nhà báo Nga khi đang tác nghiệp tại Ukraine.  Nhà báo sau đó được xác định là nhân viên của kênh Life News , kênh tin tức mà phe cực hữu Ukraine cho rằng đã có những nhận định “thiên vị” trong cuộc chiến thông tin giữa hai nước.
“Người Ukraine có vẻ như muốn chống lại các quan điểm của báo chí, nếu không, tại sao họ lại tấn công các nhà báo đang thực hiện nhiệm vụ thuộc chuyên môn của họ,” ông nhận xét.  
Nga đã phản ứng một cách giận dữ trước cuộc tấn công, và tuyên bố cần có một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ việc này. Kẻ tấn công chưa được xác định đã gây gổ và xô đẩy một nhà báo của Life News, sau đó còn đánh cắp điện thoại và đập vỡ máy ảnh tác nghiệp người này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét