CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

'Cuộc thảm sát tại thủ đô Ukraine là do Mỹ giựt dây'

(PLO) – “Cuộc đảo chính vũ rang tại Kiev hồi đầu năm 2014 có nét tương đồng rất lớn so với các chiến dịch lật đổ lãnh đạo tại các quốc gia như Iran, Chile và Venezuela nghi có bàn tay của Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) nhúng vào”.

Đây là nhận định của nhà làm phim tư liệu nổi tiếng hàng đầu của Mỹ, ông Oliver Stone, sau khi phỏng vấn vị tổng thống bị lật đổ của Ukraine ông Viktor Yanukovich. Hiện nay, Oliver Stone đang trong quá trình thực hiện một bộ phim tài liệu về những biến động chính trị tại Ukraine.
Sau nhiều giờ phỏng vấn ông Yanukovich, nhà làm phim người Mỹ kết luận dù vẫn còn phải thực hiện nhiều cuộc điều tra khác, nhưng có một điều chắc chắn, rằng “những tay súng” giết hại 14 cảnh sát, 45 dân thường và làm bị thương hơn 85 người thực chất làm việc cho một “bên thứ ba” bên ngoài Ukraine.
Nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ, ông Oliver Stone 

Theo ông Yanukovych cùng nhiều quan chức cảnh sát và các nhân chứng khác, những “nhân tố nước ngoài” này được móc nối vào Ukraine bởi các lực lượng phương Tây và cả CIA.
Oliver Stone cũng nhận định, chuỗi diễn biến chính trị tại Kiev, mà hệ quả là một cuộc đảo chính và thành lập chính phủ mới mang tính “thù địch” với nước Nga, có nét tương đồng rất lớn với các cuộc đảo chính mà Mỹ giựt dây ở nhiều quốc gia khác.
Trong những cuộc chính biến đã “đi vào lịch sử” được CIA “đạo diễn” có thể kể đến cuộc binh biến lật đỏ Thủ tướng Iran ông Mohammad Mosaddegh vào năm 1953, hay cuộc đảo chính của quân đội Chile lật đổ tổng thống Salvador Allende năm 1973. Cả hai nhà lãnh đạo này đều có các chính sách “không vừa lòng” của Nhà Trắng và các đồng minh.
Hồi năm 2002, tại Venezuela, Tổng thống Hugo Chavez đã phải “bỏ trốn” khỏi đất nước một thời gian ngắn sau khi người biểu tình chống chính phủ bị bắn hạ bởi “một tay súng ở bên trong tòa nhà chính phủ”. Kịch bản cũng tương tự như vụ đảo chính tại Kiev.


Cuộc biểu tình tại Kiev đã leo thang bạo lực đẫm máu hồi tháng 2-2014 
Cũng theo ông Oliver Stone, truyền thông phương Tây đã che đậy thành công vụ đảo chính tại Kiev bằng cách nhấn mạnh khái niệm “nước Nga chiếm bán đảo Crimea” thay cho thực tế rằng “người Mỹ đã bước vào Ukraine”.
Chiến dịch “viết lại lịch sử” lần này được nhà làm phim người Mỹ đánh giá không khác gì so với chiến lược mượn truyền thông lên án cái gọi là “vũ khí sát thương hàng loạt” tại Baghdad, làm cái cớ “hợp pháp” để Mỹ xua quân đánh vào Iraq. Sự thật thì ai cũng rõ, không có một vũ khí sát thương nào được tìm thấy ở Iraq.
Bên cạnh bộ phim tài liệu về âm mưu đảo chính tại Ukriane, Oliver Stone cũng đang thực hiện một bộ phim về “người thổi còi” Edward Snowden, cựu nhân viên tình báo Mỹ đã tiết lộ toàn bộ hệ thống nghe lén và đánh cắp thông tin của Mỹ và các đồng minh. Edward Snowden hiện đang được tỵ nạn chính trị tại Nga. Ông Oliver Stone hi vọng bộ phim tài liệu này sẽ mang “sự thật” đến với người dân phương Tây.
Kiệt Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét