CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Cựu tổng thống Yanukovych nói gì về cuộc khủng hoảng Ukraine

khung hoang Ukraine

Trong cuộc phỏng vấn cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich cho tập phim tài liệu của mình, đạo diễn người Mỹ Oliver Stone đã phát hiện ra nhiều sự thật đằng sau cuộc khủng hoảng tại Ukraine, trong đó nổi bật là thông tin liên quan đến việc CIA đã nhúng tay vào hoạt động lật đổ chính quyền thân Nga, mở đầu cho khủng hoảng Ukraine kéo dài suốt một năm qua.


Cuộc nói chuyện kéo dài 4 giờ giữa các nhà làm phim và ông Viktor Yanukovich, người bị lật đổ sau cuộc đảo chính tháng 2.2014, đã hé lộ hàng loạt sự thật được giấu kín trước đó. 
Theo cựu Tổng thống Ukraine, cuộc đảo chính vũ trang đẫm máu tại Kiev vào đầu năm nay không khác gì hoạt động lật đổ mà CIA đã thực hiện tại nhiều quốc gia khác, như Iran, Chile và Venezuela.
“Một số phần tử giấu mình được gọi là các “xạ thủ” đã giết chết 14 cảnh sát, làm bị thương 85 người và giết chết 45 thường dân khác. Nhiều nhân chứng, bao gồm cả  cảnh sát và quan chức chính phủ dưới thời ông Yanukovich, tin rằng những phần tử này thuộc các lực lượng nước ngoài và nhận được sự giúp đỡ của các nhóm ủng hộ phương Tây, dấu hiệu về sự có mặt của CIA góp phần cho cuộc khủng hoảng Ukraine”, Oliver Stone dẫn lời cựu Tổng thống Viktor Yanukovich nói.
Các nhà làm phim cho rằng sự kiện tại Kiev đã mở đầu cho sự sụp đổ của chính phủ Ukraine, qua đó áp đặt thái độ thù địch lên người Nga, cũng tương tự như các hoạt động khác mà chính phủ Mỹ từng mượn tay CIA để thực hiện, họ gọi đó là “quyền lực mềm của Mỹ để thay đổi chế độ 101”.
Trong lịch sử, các kế hoạch tương tự  từng được Mỹ thực hiện đó là cuộc đảo chính chống lại Thủ tướng Iran Mohammad Mosaddegh do CIA gây ra vào năm 1953 và Tổng thống Chile Salvador Allende năm 1973, cả hai nhà lãnh đạo này trước đó đã làm phật lòng Washington và đồng minh của họ.
Gần đây là cuộc đảo chính năm 2002 tại Venezuela, Tổng thống Hugo Chavez bị lật đổ một thời gian ngắn sau khi người biểu tình ủng hộ và chống lại ông bị các tay súng bí ẩn trên những tòa nhà văn phòng bắn trọng thương.
“Một kế hoạch xấu xa đã được thông qua, gây nên những hậu quả bi thảm trong các cuộc đảo chính. Phương Tây đã chi phối các thông tin liên quan đến sự thật, do đó nhiều điều đã không được công bố tại các quốc gia này, đó là một việc không thể tha thứ, nhưng tôi tin công lý sẽ sớm được phơi bày,” Stone viết trên trang cá nhân của mình.
Ngoài các bộ phim tài liệu về cuộc đảo chính tại Ukraine, Stone hiện đang lên kế hoạch quay một bộ phim khác liên quan đến Edward Snowden, người đã xin tị nạn tại Nga sau khi phơi bày sự thực liên quan đến hệ thống giám sát thông tin đại chúng của Mỹ và các đồng minh.
Hàn Giang (theo RT )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét