CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Ukraine: Nga bác thông tin quân đội xâm nhập lãnh thổ Ukraine

Ngày 12/11, Bộ Quốc phòng Nga đã ra tuyên bố bác bỏ thông tin từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nói rằng các đoàn xe cơ giới quân sự của Nga xâm nhập vào lãnh thổ Ukraine.
Ngày 12/11, Bộ Quốc phòng Nga đã ra tuyên bố bác bỏ thông tin từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), nói rằng các đoàn xe cơ giới quân sự của Nga xâm nhập vào lãnh thổ Ukraine,Vietnamplus đưa tin.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nêu rõ thông tin trên là không có căn cứ. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, mọi thông tin giật gân về việc dường như có sự hiện diện của quân đội Nga tại Ukraine đều đã và không hề có bằng chứng xác thực. Do đó, thông tin nêu trên có thể coi là nhằm chống lại Nga.
OSCE đã phát hiện thấy nhiều xe tăng lạ chạy ở miền đông Ukraine vào hôm 11/11. Ảnh: Vietnamplus

OSCE đã phát hiện thấy nhiều xe tăng lạ chạy ở miền đông Ukraine vào hôm 11/11. Ảnh: Vietnamplus

Trước đó, cùng ngày trong chuyến thăm Bulgaria, Tổng Tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove nói rằng trong 2 ngày qua, liên minh này quan sát thấy "các đoàn thiết bị quân sự của Nga, trong đó có nhiều xe tăng, khẩu đội pháo và binh sĩ đang tiến vào khu vực miền Đông Ukraine".
An ninh thủ đô đưa tin, về mục đích triển khai quân của Nga, tướng Breedlove nhận định: "Tôi không rõ mục đích của họ là gì. Nhóm chiến lược của NATO tin rằng có nhiều khả năng là nhóm phiến quân thân Nga và các lực lượng của Nga tại đông Ukraine không thực sự đóng quân gần nhau. Có những đường dây liên lạc bị gián đoạn hay những sân bay các lực lượng thân Nga không nắm giữ nắm giữ. Do vậy, chúng tôi cho rằng các lực lượng này đang cố gắng xích lại gần nhau hơn, tạo thành một lực lượng chung nhằm cố thủ được các vị trí chủ chốt trong thời gian dài".
Tổ chức An ninh và Hợp tác Âu châu (OSCE) cũng từng phát hiện thấy nhiều đoàn xe không ghi rõ phù hiệu đi trong khu vực miền đông Ukraine những ngày qua. Sau tuyên bố này, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tổ chức một phiên họp khẩn vào tối hôm 12/11.
L.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét