CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Ẩn ý của Tổng thống Putin khi tặng smatphone cho ông Tập

(Tin tức 24h) - Vừa tặng Chủ tịch Tập Cận Bình một chiếc smartphone sắp ra mắt, phải chăng ông Putin đang muốn nhắm tới thị trường khổng lồ Trung Quốc?

Trong cuộc gặp riêng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 9/11 bên lề hội nghị APEC đang diễn ra tại Bắc Kinh, Tổng thống Nga Putin đã khiến báo giới không khỏi tò mò khi tặng ông Tập một chiếc điện thoại thông minh 2 màn hình rất lạ.
Theo kênh RT của Nga, chiếc điện thoại được ông Putin tặng cho ông Tập là điện thoại thông minh do Nga sản xuất mang thương hiệu YotaPhone 2.

Tổng thống Nga Putin tặng chủ tịch Trung Quốc smatphone sắp ra mắt.
Tổng thống Nga Putin tặng chủ tịch Trung Quốc smatphone sắp ra mắt.
Rostec, công ty nắm giữ cổ phần trong dự án YotaPhone trong một thông cáo sau đó cho biết, chiếc điện thoại mà ông Putin tặng cho ông Tập là phiên bản đặc biệt, có kèm hệ thống bảo vệ dữ liệu do các kỹ sư Nga phát triển. Điều này khiến nó trở thành sản phẩm “độc nhất” xét về mức độ bảo mật.
Món quà khiến nhà lãnh đạo Trung Quốc cười tươi. Ông Tập đã hỏi ông Putin: “Chúng ta cũng hợp tác trong dự án này nữa à?”, và được nhà lãnh đạo Nga đáp lại “Sẽ làm chứ!”
Rostec khẳng định nhà lãnh đạo Trung Quốc đã trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu YotaPhone 2.
Theo công bố của nhà sản xuất, mỗi chiếc YotaPhone có giá 14.000 rúp (300 USD).
Theo dự kiến phải tới tháng 12, lễ ra mắt chính thức của mẫu điện thoại này mới được tổ chức. Trong khi phải tới quý 1/2015 nó mới được ra mắt thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á.
Có thể thấy, việc tặng một chiếc điện thoại sắp ra mắt cho một vị lãnh đạo được nhiều người dân hâm mộ như Chủ tịch Tập Cận Bình đang được đánh giá là một chiến lược tiếp thị thông minh.
Trung Quốc là một đất nước có hơn 1,3 tỷ dân, một thị trường rộng lớn như thế là mơ ước của bất cứ đai gia công nghệ nào. Quan trọng hơn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang được người dân Trung Quốc hâm mộ và học tập.
Còn nhớ trước đó, ngày 28/12/2013, người dân Trung Quốc đã xôn xao bàn tàn về việc Chủ tịch Tập Cận Bình xếp hàng dùng bữa trưa tại một cửa hàng bánh bao truyền thống ở Bắc Kinh.
Ông Tập xuất hiện hoàn toàn bất ngờ và không có một biện pháp an ninh đặc biệt nào trong suốt thời gian ăn trưa. Ông tự gọi món và sau đó lấy tiền trong túi để thanh toán.
Những ngày sau đó, cửa hàng bánh bao luôn đặc kín hàng trăm người xếp hàng để mua suất ăn giống của ông Tập và chụp ảnh lưu niệm tại vị trí mà ông dùng bữa.
Không những thế, một tiệm bánh bình thường ở Hồ Nam, Trung Quốc đã làm ăn phát đạt khi chủ tiệm bán này có ngoại hình giống Chủ tịch Tập Cận Bình.
Từ khi nổi tiếng là người có khuôn mặt giống lãnh đạo lớn, cửa hàng của ông Thiệu Kiến Hoa được khách hàng ghé qua nườm nượp. Không ít người đã xếp hàng đến 30 phút để được mua bánh và chụp ảnh kỷ niệm với ông. Thậm chí, có thời điểm đắt hàng, cửa hàng của ông Thiệu bán được 1.600 cái bánh một ngày.
Quỳnh Vũ (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét