CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

40 xe tăng, xe quân sự “không biết của ai” xuất hiện ở vùng giao tranh Đông Ukraine

Đoàn xe lạ gần địa điểm giao tranh
Đoàn xe lạ gần địa điểm giao tranh
Đại bác ru đêm suốt 8 tiếng tại miền đông Ukraine, đây là đợt bùng phát giao tranh dữ dội nhất trong vòng hơn một tháng qua, kể từ khi thỏa thuận Minsk có hiệu lực. Các quan sát viên quốc tế ghi nhận sự xuất hiện của lực lượng lạ trong cuộc chiến này, trong đó có cả xe tăng, xe quân sự "lạ"!.
Một nhân chứng cho biết vụ pháo kích thâu đêm hôm Chủ nhật là tồi tệ nhất trong hơn một tháng, kéo dài gần tám giờ. Tiếng pháo gầm rú từ cả hai phía là quân chính phủ và phe ly khai.
Đáng chú ý, đợt giao tranh này diễn ra chỉ một ngày sau khi các quan sát viên phát hiện một số lượng lớn xe quân sự trong khu vực phe ly khai kiểm soát. Phía Ukraine tin rằng đó là các thiết bị quân sự mà Nga viện trợ cho phe ly khai. Moscow đã phủ nhận điều này giống như bao lần trước phương Tây cáo buộc lính Nga chiến đấu trong hàng ngũ phe ly khai.
Chiến sự đã bắt đầu từ tháng 4 khi Ukraine triển khai quân vào miền đông trong nỗ lực bình định mà họ nói là chống khủng bố. Hơn 4.000 người thiệt mạng trong chiến dịch bình định. Đến đầu tháng 9, một thỏa thuận ngừng bắn được ký kết nhưng vi phạm vẫn xuất hiện khiến hàng trăm người thiệt mạng
Khoảng 4 ngày trước khi phe ly khai tiến hành bầu cử, giao tranh đã diễn ra rất ác liệt và cao điểm là đợt đại bác ru đêm hôm Chủ nhật. Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết các quan sát viên của họ đã phát hiện một đoàn xe cộ và vũ khí hạng nặng tại các khu vực do phe ly khai kiểm soát xung quanh Donetsk.
"Hơn 40 xe tải và xe tăng" đã được nhìn thấy trên một tuyến đường gần phe ly khai kiểm soát, một quan sát viên cho biết đồng thời nói thêm rằng có 19 xe kéo theo pháo. Tuy nhiên, họ không thể nhận ra đây là xe của lực lượng nào vì xe không có biển số còn người trong xe không có phù hiệu.
Chủ tịch OSCE và cũng là Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Sĩ Didier Burkhalter cho biết ông "rất lo ngại về việc bạo lực hồi sinh ở khu vực phía đông của Ukraine". Cho đến giờ, các bên vẫn đổ lỗi cho nhau về việc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.
Phe ly khai cho rằng việc Kiev triển khai thêm quân đã làm bùng phát bạo lực. Trước đó, tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tuyên bố sẽ tăng quân để giữ đất ở miền Đông. Đồng thời, Kiev cho rằng cuộc bầu cử là vi phạm thỏa thuận ngừng bắn mà hai bên đã ký kết tại Minsk.
Cả Nga và phương Tây cũng đổ lỗi cho nhau về bạo lực gia tăng ở miền đông Ukraine. NATO cho rằng Nga đã hậu thuẫn phe ly khai từ vũ khí đến huấn luyện, thậm chí cả con người. Trong khi đó, Nga bác bỏ cáo buộc này và cho rằng chính phương Tây đã châm ngòi cho lò lửa Ukraine.
Anh Tú (theo BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét