CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Kiev sáp nhập các tiểu đoàn tình nguyện vào quân chính quy để dễ kiểm soát

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói rằng việc sáp nhập giúp cho quản lý kế hoạch hành động của các tiểu đoàn này giữa các lo ngại về nguy cơ đảo chính quân sự.
Kiev sáp nhập các tiểu đoàn tình nguyện vào quân chính quy để dễ kiểm soát
Tiểu đoàn tình nguyện Azov khiến nhiều người lo ngại về tư tưởng cực đoan của nó.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak cho biết các tiểu đoàn quân tình nguyện hoạt động ở vùng đông nam của nước này sẽ được đưa vào quân đội chính quy.
Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình ICTV, ông bộ trưởng cho biết: “Đã có quyết định để họ trở thành thành viên trong các lực lượng vũ trang chính quy” với mục đích là giúp kiểm soát và quản lý kế hoạch hành động của các tiểu đoàn này.
Tuyên bố trên của Bộ trưởng Quốc phòng đưa ra vào lúc Công tố trưởng nước này bày tỏ sự lo ngại trước việc các tiểu đoàn tình nguyện miền Đông tiến về thủ đô xuất hiện trên đường phố với nhiều loại vũ khí hạng nặng và cảnh báo nguy cơ họ có thể tiến hành đảo chính quân sự trong khi tình hình buôn bán vũ khí diễn ra lan tràn khắp nơi.
Kể từ khi chính quyền Kiev tiến hành chiến dịch quân sự chống lại những người đòi ly khai độc lập ở đông Ukraine đã có nhiều tiểu đoàn tình nguyện ủng hộ chính phủ được lập ra, điển hình như Donbas, Azov và Dnipr.
Theo hãng tin Sputnik, mặc dù đã được sáp nhập vào lực lượng Vệ binh Quốc gia nhưng các nhóm này vẫn liên tục tiến hành các chiến dịch riêng của họ mặc cho thỏa thuận ngừng bắn giữa Kiev và những người ly khai có hiệu lực kể từ ngày 5/9.
Tổ chức Ân xá Quốc tế đã lên tiếng cáo buộc chính quyền Ukraine phải chịu trách nhiệm về những tội ác chiến tranh và vi phạm nhân quyền mà các tiểu đoàn tình nguyện này gây ra.
Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
PHẠM QUANG VINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét