CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Ly khai Ukraine được trang bị các hệ thống phòng không tối tân nhất của Nga

Chính quyền Kiev cáo buộc, họ vừa phát hiện lực lượng ly khai miền Đông triển khai hệ thống phòng không Pantsir do Nga sản xuất tại thị trấn biên giới Novoazovsk thuộc tỉnh Donetsk. Đây là hệ thống phòng không mới nhất của Nga mà ngay cả quân đội Ukraine cũng chưa được sở hữu.

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 trên khung gầm xe tải KAMAZ. Ảnh minh họa.
Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) Andriy Lysenko đã tuyên bố như vậy trong một cuộc họp báo hôm qua (10.11).
Theo ông Andriy Lysenko, vị trí đặt hệ thống phòng không Pantsir bị phát hiện cách trạm kiểm soát của lực lượng ly khai tại cửa ngõ thị trấn biên giới Novoazovsk của tỉnh Donetsk chỉ khoảng 500m.  
Đồng thời vị này mạnh mẽ khẳng định, hệ thống phòng không này không phải của Các Lực lượng vũ trang Ukraine vì đây là hệ thống phòng không mới nhất của Nga mà ngay cả quân đội Ukraine cũng chưa được sở hữu.
Trước đó, cũng trong cuộc họp báo tại Kiev, ông Andriy Lysenko mạnh mẽ cáo buộc rằng: "Nga đang tiếp tục gửi quân tiếp viện cũng như vũ khí, đạn dược cho quân ly khai. Có nguy cơ cao, Nga đang (ngầm hỗ trợ quân ly khai) chuẩn bị cho các hành động khiêu khích. Chẳng hạn, quân ly khai có thể tiến hành các vụ tấn công, pháo kích rồi quy kết trách nhiệm cho quân đội Ukraine. Như vậy, Nga sẽ có cớ để đưa quân vào Ukraine"
Ngày 9.11, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ra tuyên bố, các quan sát viên của họ đã chứng kiến một đoàn gồm  40 xe tải chở vũ khí hạng nặng cũng như các tàu chở dầu tại các khu vực do ly khai miền Đông Ukraine kiểm soát ở Donetsk, gần Makeevka.
Tiếp đó, hôm 10.9, OSCE lại tiếp tục khẳng định, các quan sát viên của họ vừa phát hiện 2 đoàn xe quân sự bí ẩn, bao gồm 17 xe tải Zil và 17 xe tải KAMAZ màu xanh lá cây, không gắn phù hiệu gần Donetsk, khu vực chiến sự ác liệt nhất Đông Ukraine. Các xe tải nói trên chở nhiều hệ thống pháo và bệ phóng tên lửa.
Phía Kiev cho rằng, Nga vội vàng gửi cứu viện bao gồm  trọng pháo và vũ khí hạng nặng cho quân ly khai liên tục trong những ngày qua sau khi chính quyền Kiev công bố tiêu diệt 200 chiến binh ly khai tại  trận chiến khốc liệt ở sân bay Donetsk.
Tình trạng thù địch giữa chính phủ Kiev và quân ly khai thân Nga tại Donetsk và Lugansk đã leo thang chóng mặt trong những ngày gần đây, ngay sau khi lực lượng ly khai tổ chức xong các cuộc bầu cử ngày 2.11.
Chính quyền Kiev, Mỹ và Liên minh châu Âu liên tục cáo buộc Nga kích động các cuộc xung đột ở Đông Ukraine bằng việc gửi vũ khí, trang thiết bị quân sự, thậm chí, điều cả binh sĩ tới hỗ trợ lực lượng ly khai trong khu vực. Tuy nhiên, Moscow nhiều lần mạnh mẽ bác bỏ các cáo buộc trên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét