CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Moscow: “Quân đội Nga ở trên đất Nga và không đe dọa Ukraine”

BizLIVE - Trang thiết bị và các lực lượng quân đội Nga đang hiện diện trên lãnh thổ Nga, vì vậy nói về nguy cơ đe dọa Ukraine là không mang tính xây dựng.

Moscow: “Quân đội Nga ở trên đất Nga và không đe dọa Ukraine”
Photo: AP/Jason DeCrow
Trang thiết bị và các lực lượng quân đội Nga đang hiện diện trên lãnh thổ Nga, vì vậy nói về nguy cơ đe dọa Ukraine là không mang tính xây dựng.

Đây là tuyên bố của Phó Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên hiệp quốc Alexandr Pankin trong cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình ở Ukraine, Tiếng nói nước Nga tường thuật.

Như vậy, ông đã bình luận câu hỏi của Yuri Sergeyev, đại diện thường trực Ukraine tại Liên hiệp quốc, về việc tại sao dường như hàng trăm thiết bị quân sự Nga đang ở gần biên giới Ukraine. 

Ông Pankin nói rằng “việc làm tăng thêm những điều khủng khiếp tương tự ở Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc không tạo điều kiện cho một cuộc thảo luận mang tính xây dựng” nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine. 

Theo ông, ở Moscow nghi ngờ sự quan tâm chân thành của Kiev trong việc giải quyết xung đột ở phía đông Ukraine. Hình thành ấn tượng là “chính quyền Kiev không giấu giếm việc thỏa thuận ngừng bắn sẽ được sử dụng để tập hợp lại quân đội”, ông nói thêm. 

Ông Pankin đồng thời nhấn mạnh rằng ở Moscow thắc mắc với việc OSCE không có phản ứng gì về chuyển động của các lực lượng quân đội Ukraine ở đông Ukraine.

Nói về cuộc bầu cử ở các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk, ông nhấn mạnh rằng chúng không đe dọa việc thực hiện các thỏa thuận Minsk mà tạo điều kiện cho việc sắp xếp đối thoại giữa Kiev với các vùng Lugansk và Donetsk. 

Ông Pankin khẳng định lập trường của Moscow về việc “Liên bang Nga tôn trọng ý nguyện của cư dân vùng Đông - Nam Ukraine”.
THÚY HÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét