CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Những âm mưu táo tợn nhằm ám sát Obama (kỳ 1)

Chỉ riêng năm 2008, Barack Obama lúc đó là ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, đã bị đe dọa ám sát tới 5 lần.


Ảnh: Atlantablackstar.com
Các nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ luôn tháp tùng ông Obama mọi lúc mọi nơi. Ảnh:Atlantablackstar.com
Đe dọa ám sát bằng súng trường

Jerry Blanchard, 48 tuổi, một nhân viên kế toán tới từ thành phố Charlotte, Bắc Carolina, bị buộc tội đe dọa ám sát Obama sau khi nói với những khách hàng tại tòa nhà Charlotte Waffle rằng, ông ta sẽ giết ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ bằng một khẩu súng trường vào tháng 7/2008.

Blanchard tuyên bố sẽ mua một khẩu súng trường bắn tỉa và súng lục ở cửa hàng Hyatt Gun tại thành phố Charlotte. "Obama và vợ sẽ không thể tiếp tục tới Nhà Trắng. Ông ta cần phải bị loại bỏ và tôi có thể làm điều đó trong chớp mắt", một trong số các khách hàng ngày hôm đó thuật lại lời Blanchard với Cơ quan Mật vụ. 


Tuy nhiên, ông chủ của Hyatt Gun cho biết Blanchard đã tới cửa hàng nhưng không mua vũ khí. Sau quá trình điều tra, tháng 6/2009, tòa kết án Blanchard 1 năm 1 ngày tù với tội đe dọa giết người. Ngoài ra, Blanchard còn bị phạt 3.000 USD và chịu sự quản thúc trong vòng 3 năm sau khi mãn hạn tù.

Dọa giết Obama ngay tại lớp học
Ảnh: CNN
Raymond H. Geisel. Ảnh: CNN 
Ngày 31/7/2008, Raymond H. Geisel, 22 tuổi, buông lời đe dọa ám sát ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ ngay tại lớp học đào tạo người bảo trợ chính phủ tại thành phố Miami, bang Florida. 
Trong suốt buổi học, Geisel tỏ thái độ phân biệt chủng tộc khi nhắc tới Obama. "Nếu Obama trúng cử, đích thân tôi sẽ ám sát ông ta", tên này nói. Theo lời một thành viên trong lớp học năm đó, Geisel ghét Tổng thống lúc đó là George W.Bush và "muốn bắn một viên đạn vào đầu Tổng thống". 

Tuy nhiên, Geisel đã phủ nhận. Khám xét phòng khách sạn của tên này, nhân viên mật vụ phát hiện một khẩu súng ngắn 9 mm được nạp sẵn đạn, dao, quần áo quân sự cùng hàng chục viên đạn. Tháng 12/2009, tòa kết án Geisel 3 năm quản thúc vì tội tàng trữ vũ khí. Tuy nhiên, do tên này thành thật khai báo nên đã được tha.
Định "xử" ứng viên tổng thống trong buổi phát biểu
Ảnh:
Ông Obama phát biểu tại Công Viên Quốc Gia ở Denver năm 2014.  Ảnh:Denverpost.com
Tại một phòng khách sạn, Cousins ​​Tharin Gartrell, Shawn Adolf và Nathan Johnson đã lên kế hoạch "xử tử" Obama khi ông phát biểu tại Hội nghị Quốc gia Dân chủ ở thành phố Denver, bang Colorado. Ngày 24/8/2008, cảnh sát đã bắt Gartrell sau khi phát hiện nhiều vũ khí và ma túy trên xe của hắn. Johnson và Adolf cũng bị bắt giữ ngay sau đó. 

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Johnson tố cáo Adolf là kẻ chủ mưu. Năm đó, chính quyền Mỹ đã coi nhẹ các mối đe dọa vì cho rằng 3 tên này ít có cơ hội ám sát Obama. Do đó, chúng chỉ phải nhận tội tàng trữ ma túy, vũ khí và không phải đối diện với tội đe dọa ứng cử viên tổng thống.
Âm mưu đuổi theo xe và bắn chết Obama
Ảnh: Telegraph
Paul Schlesselman và Daniel Cowart. Ảnh: Telegraph   
Paul Schlesselman và Daniel Cowart tới từ Arkansas đối diện với tội danh âm mưu ám sát ứng viên tổng thống Obama sau khi lên kế hoạch đuổi theo xe của Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và bắn ông từ cửa sổ. 
Ngày 22/10/2008, cảnh sát đã bắt hai kẻ có chung quan điểm về "sức mạnh của người da trắng" sau khi chúng khoe khoang với bạn bè về vụ nổ súng tại một nhà thờ ở thành phố Brownsville, bang Tennessee. 
Hai tên này bị buộc tội sở hữu vũ khí trái phép, âm mưu cướp và đe dọa sự an toàn của ứng viên tổng thống. Thẩm phán J. Daniel Breen thuộc Tòa án Tennessee kết tội Schlesselman và Cowart với mức án lần lượt là 10 và 14 năm tù.
Obama bị đe dọa tại thành phố Scranton
Tháng 10/2008, tại một cuộc mít tinh chính trị của bà Sarah Palin, ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa, tại thành phố Scranton, bang Pennsylvania, người ta nghe thấy tiếng người hét lên "giết hắn" khi tên ông Obama được đề cập. Cơ quan Mật vụ đã từ chối bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, phóng viên tờScranton Times-Tribune khẳng định: "Chúng tôi đã chứng kiến sự việc. Mọi chuyện là có thật".
Dọa giết Obama vì "quyền lợi quốc gia"
Tháng 1/2009, nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ đã bắt Steven Joseph Christopher, 42 tuổi, tại thành phố Brookhaven, bang Mississipi, với cáo buộc đe dọa ám sát Tổng thống đắc cử Obama tại Washington vì điều mà hắn gọi là "quyền lợi của quốc gia". 
Theo giới chức, Christopher đã đăng những lời lẽ dọa dẫm Obama vào hai ngày 11 và 15/1 trên trang web alienearth.org. "Đúng. Tôi quyết định ám sát Barack Obama. Tôi không có mâu thuẫn cá nhân với ông ta. Nhưng tôi làm điều này vì lợi ích quốc gia", đối tượng Christopher tuyên bố. 
Khoe nhiệm vụ "giết tổng thống"
Ngày 27/5/2009, trong khi rút 13.000 USD từ ngân hàng tại St. George, bang Utah, Daniel James Murray đã tuyên bố với nhân viên giao dịch rằng, hắn đang làm nhiệm vụ "giết Tổng thống Obama". Cảnh sát đã bắt tên này ngay sau đó. Qua quá trình khám xét nhà của tên này, nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ phát hiện hắn sở hữu ít nhất 8 khẩu súng. 

Hải Anh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét