CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Thế giới LPR phủ nhận không có ý định trưng cầu dân ý để sáp nhập vào Nga

Một tài khoản Facebook giả danh lãnh đạo tối cao Cộng hòa Nhân dân Luhansk bắn tin một nghị quyết đang được chuẩn bị để trưng cầu dân ý sáp nhập với Nga.
LPR phủ nhận không có ý định trưng cầu dân ý để sáp nhập vào Nga
Những lá cờ Nga hiện diện thường xuyên ở Luhansk. (Ảnh: AFP)
tar-Tass đưa tin hôm thứ Năm, chủ tịch Hội đồng Nhân dân (Quốc hội) Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng đứng ra đính chính nói rằng người đứng đầu LPR, ông Igor Plotnitsky đã không tuyên bố về trưng cầu dân ý để sáp nhập với Nga.
Sở dĩ có sự việc trên là vì trước đó nhiều báo chí đưa tin trên tài khoản Facebook, ông Plotnisky đã công bố ý định đệ trình (lên Quốc hội) một nghị quyết về chuẩn bị trưng cầu dân ý sáp nhập với Nga.
Chủ tịch Quốc hội Karyakin phủ nhận: “Ông ấy (Plotnisky) không có tài khoản Facebook. Chuyện này hoàn toàn là dựng lên”.
Và ông thanh minh: “Ngay từ đầu, nếu điều đầu tiên Nga nói Nga công nhận LPR là một nước cộng hòa và điều thứ hai Nga nói là Nga sẵn sàng chấp nhập LPR, thì khi đó chúng tôi mới tiến hành trưng cầu dân ý”.
Còn nhớ, trước đây, khi các nước cộng hòa ở đông Ukraine tiến hành bầu cử vào ngày 2/11, Ngoại trưởng Nga Lavrov từng nói sẽ công nhận kết quả bầu cử và các cuộc bầu cử này có ý nghĩa quan trọng xét về quan điểm hợp thức hóa quyền lực.
Tuy nhiên, ngày 7/11, trợ lý tổng thống Nga Yuri Ushakov đã lên tiếng “sửa lại” từ “công nhận” thành ra “tôn trọng”. Ông nói rằng Bộ Ngoại giao Nga rất chặt chẽ khi đưa ra quan điểm của nước này về các cuộc bầu cử ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk tự xưng, nên mọi từ ngữ phải được đặc biệt chọn lọc. Khi được hỏi rằng từ “tôn trọng” có giống như “công nhận” hay không, ông Ushakov nói rằng hai từ này là khác nhau. “Chúng tôi đặc biệt chọn từ “tôn trọng”.
Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
PHẠM QUANG VINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét