CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Nga: Tổng thống Putin kêu gọi ngừng ám sát chính trị

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi chấm dứt các vụ giết người chính trị “đáng hổ thẹn” tại Nga, sau vụ giết chính khách đối lập Boris Nemtsov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi chấm dứt các vụ giết người chính trị 

Tổng thống Nga nói sẽ làm tất cả để tìm ra hung thủ giết chính khách đối lập Boris Nemtsov.
Nói với bộ nội vụ, ông Putin tuyên bố: “Cần phải triệt bỏ sự đáng hổ thẹn và những bi kịch như bi kịch chúng ta đang trải qua và chứng kiến gần đây.” Tôi muốn nói về vụ giết Boris Nemtsov ngay ở trung tâm thủ đô.
Không rõ động cơ vụ giết người, nhưng chính quyền bác bỏ cáo buộc nói tổng thống có liên quan.
Ông Nemtsov, 55 tuổi, vừa ăn tối xong và đang đi về nhà cùng bạn gái người Ukraine là Anna Durytska thì bị bắn bốn phát vào lưng.
Vụ giết ông Boris Nemtsov gây sốc cho nước Nga
Ủy ban Điều tra Nga cho biết họ đang xem xét một số động cơ có khả năng, trong đó có việc ông Nemtsov phản đối cuộc chiến ở Ukraine, cuộc sống riêng và hoạt động chính trị của ông, các nhóm Hồi giáo cực đoan (ông Nemtsov có nguồn gốc Do Thái) hay âm mưu gây bất ổn cho nước Nga.
Một số những nhân vật ủng hộ chính phủ nhận định rằng ông Nemtsov đã bị đưa ra làm con chốt thí để cho thấy tình hình nước Nga rất tồi tệ.
Tuy nhiên các đồng minh của ông Nemtsov cho rằng đây là vụ ám sát có động cơ chính trị mà nguyên nhân là sự chống đối ông Putin và cuộc chiến ở Ukraine.
Ông Alexander Badiyev, một trong những người tham gia tuần hành, nói: “Không nghi ngờ gì nữa, vụ ám sát này là mệnh lệnh của ông Putin. Nó cho chúng ta thấy số phận của những người chống đối sẽ như thế nào.”
Ông Mark Galperin, một nhà hoạt động đối lập, nói: “Mọi người rất e ngại không dám ủng hộ phong trào của chúng tôi. Các nhà hoạt động đối lập nhận được những lời đe dọa hàng ngày và ông Boris cũng không là ngoại lệ. Nhưng tất cả đều không làm chúng tôi chùn bước.”
Ông Grigory Yavlinsky, cựu lãnh đạo Đảng Yabloko, nói: “Trách nhiệm chính trị trong vụ ám sát này thuộc về chính quyền và cá nhân Tổng thống Putin.”
Huy Nguyễn (th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét