CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Mỹ bắt đầu gửi quân đến Ukraine

Đăng Bởi  - 
 gui quan den Ukraine
Quân đội Ukraine được Mỹ huấn luyện.

Khoảng 300 nhân viên quân sự Mỹ sẽ được gửi đến một trung tâm gìn giữ hòa bình tại thành phố phía tây Ukraine-Lviv. Lực lượng này sẽ tham gia đào tạo quân đội Ukraine, thay vì thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu tại miền đông như tuyên bố của Washington, trong kế hoạch gửi quân đến Ukraine trước đó.

Quân đội Mỹ sẽ gửi khoảng 300 nhân viên quân sự đến Ukraine để thực hiện các nhiệm vụ liên kết đào tạo với quân đội Ukraine, tại một trung tâm gìn giữ hòa bình gần Lviv từ ngày 5-21.10, theo thông báo từ chính phủ Washington.
Để phục vụ cho hoạt động của các sĩ quan huấn luyện tại Lviv, Bộ Tư lệnh Quân đội Mỹ đang cố gắng hợp tác với Kiev thông qua một hợp đồng không giới số lượng và thời gian giao hàng (IDIQ), cung cấp các phương tiện vận tải. Các phương tiện này sẽ kết nối Sân bay Quốc tế Lviv với Trung tâm An ninh và Hòa bình Yavoriv (IPSC) của quân đội Mỹ trong vòng 8 tháng, báo chí địa phương đưa tin.
Lịch trình di chuyển được dự kiến là khoảng 3 chuyến từ Sân bay Quốc tế Lviv đến IPSC Yavoriv, và khoảng 3 chuyến ngược lại.
“Trong quá trình tham gia đào tạo quân đội tại Ukraine, các nhân viên quân sự Mỹ sẽ được đáp ứng các yêu cầu về nơi ở và đi lại. Điều này nhằm giúp các sĩ quan huấn luyện có tinh thần tốt nhất để thực hiện nhiệm vụ trên đất Ukraine,” một báo cáo từ Lầu Năm Góc cho biết.
Đây là lần đầu tiên Mỹ gửi đến Ukraine một lượng lớn các nhân viên quân sự, phục vụ cho công tác đào quân đội giúp Kiev. Trước đó, Mỹ từng nhiều lần gửi các nhóm nhỏ chuyên gia quân sự đến Ukraine để kiểm tra các trại huấn luyện dành cho lực lượng an ninh tại đây.
Theo Tư lệnh quân đội Mỹ tại châu Âu-Ben Hodges cho biết, các nhiệm vụ đào tạo sẽ bắt đầu với 3 tiểu đoàn quân chính phủ Kiev. Các sĩ quan huấn luyện Mỹ sẽ chú trọng đến công tác đào tạo kỹ năng tác chiến, ngoài ra khả năng tham gia giữ gìn an ninh và cứu trợ nhân đạo cũng được đề cập.
Mỹ đã viện trợ cho Kiev trong lĩnh vực quân sự và kinh tế kể từ khi các cuộc giao tranh chống lại lực lượng nổi dậy tại miền đông Ukraine được quân đội chính phủ Kiev đẩy mạnh. Trong đó, chủ yếu là hai khu vực tập trung nhiều người nói tiếng Nga là Donetsk và Luhansk.
Chính quyền Washington hiện vẫn tiếp tục xem xét kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine. Tuy nhiên, các dự định của Mỹ đã nhanh chóng gặp phải sự phản đối từ nhiều quốc gia, đặc biệt là phía Moscow và một đồng minh thân cận khác của Washington, Berlin.
Lãnh đạo nhà nước tự xưng, Cộng hòa Nhân dân Donetsk cho biết, mặc dù chưa có dấu hiệu quân đội Mỹ tham gia vào chiến trường miền Đông hay gửi quân đến Ukraine, nhưng các lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu sử dụng nhiều chiến thuật quân sự của Mỹ tại Donbas. Điều này cho thấy, quân đội chính phủ đang được Mỹ đào tạo cho kế hoạch tiêu diệt phe ly khai.
Hàn Giang ( theo RIA )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét