“Quốc hội Mỹ đang nghiên cứu 1 dự luật phân bổ 1 tỉ USD để trang bị và huấn luyện cho quân đội Ukraina. Theo thông tin đã có, 300 quân nhân Mỹ sẽ được đưa đến khu vực Lviv thời gian này để huấn luyện binh sĩ Ukraina vận hành các loại vũ khí nước ngoài”, đại diện thường trực tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin nói.
Ông  Churkin cũng cảnh báo những hậu quả khó lường của những động thái như trên. 
“Cả thế giới đều biết: Nơi nào có sự hiện diện của quân đội Mỹ, nơi đó có tàn phá. Vậy nên tôi muốn nhắc nhở các vị về cuộc tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát Nam Ossetia dưới thời của Tổng thống Grudia Saakashvili, với 127 cố vấn của Mỹ hoạt động tại Grudia. Kết quả là: Xung đột, máu và nỗi sợ hãi. Chỉ các chính trị gia vô trách nhiệm mới không thấy hậu quả của những kịch bản như vậy”, đại diện của Nga tại LHQ nhấn mạnh.
Nhà ngoại giao Nga cũng khuyến khích những dấu hiệu tích cực trong việc thúc đẩy đàm phán theo thể thức Normandy và Minsk.
Đồng thời, ông Churkin bày tỏ quan ngại về hành vi của Kiev: “Trong khi đang có những thay đổi tích cực thì lại có mối quan ngại sâu sắc về những hành động mà Kiev đang tiến hành, bao gồm những tuyên bố của Tổng thống (Petro) Poroshenko về củng cố quân đội, bàn giao cho Vệ binh Quốc gia và quân đội các xe tăng, các chuyến đi của các quan chức Kiev nhằm tìm kiếm nguồn cung cấp vũ khí”.