CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Báo Mỹ: Bạn gái Nemtsov trốn chui trốn nhủi, sợ bị khử

Đăng Bởi  - 
ban gai Nemtsov dang tron chui tron nhui vi so thanh trung

Sau khi người tình Boris Netmsov-một chính khách đối lập ở Nga-bị bắn chết ở Moscow ngày 27.2, người mẫu  Anna Duritskaya, bạn gái Nemtsov trốn chui trốn nhủi, sợ bị khử, theo báo Los AngelesTimes. Ai làm cô ấy khiếp sợ đến như vậy?

Anna sợ hãi đến nỗi không dám dự cuộc chôn cất người yêu tại Moscow hôm 3.3. Cô đã được hộ tống ngoại giao để trở về Ukraine hôm 2.3.
Hiện bạn gái Nemtsov trốn chui trốn nhủi, sợ bị khử sau khi về đến Kiev. Cô đã trải qua 3 ngày trả lời câu hỏi của nhân viên Ủy ban điều tra liên bang Nga (IC).
Cô diễn viên-người mẫu 23 tuổi này đã xóa tất cả các tài khoản trên các trang mạng xã hội và không trả lời điện thoại di dộng. 
Ngay sau khi về Kiev, thủ đô của Ukraine, Anna và mẹ cô rời khỏi nhà vốn bị giới truyền thông "bao vây", vì cô muốn trấn an người mẹ đau khổ lo lắng không kém, theo Hãng tin Tass (Nga) hôm 4.3. 
ban gai Nemtsov dang tron chui tron nhui vi so thanh trung
Trong khi hàng ngàn người tới tham dự tang lễ của người tình, Duritskaya phải lẩn trốn
Hiện IC chưa thể bắt được kẻ ám sát Nemtsov và vụ ám sát này được cho là một tên giết mướn chuyên nghiệp ra tay.  
Theo các tuyên bố chính thức thì IC đang tìm kiếm bằng chứng rằng một thế lực nước ngoài nào đó ám sát Nemtsov để gây bất ổn tại Nga, hoặc là hành động của khủng bố Hồi giáo cực đoan nhân danh người Chechnya cùng tín đồ đạo Hồi ở vùng Caucasus. 
Cũng có giả thiết rằng một thế lực đối lập ở Nga, hoặc chủ người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine ám sát Nemtsov để đổ tội cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Dozhd qua hệ thống điện thoại Skype, Anna xuất hiện với khuôn mặt mộc không trang điểm, không làm tóc, trái ngược với những hình ảnh lung linh của một người mẫu thường thấy.
Cô cho biết bị quẫn trí, hoảng loạn khi cho các nhà điều tra biết, rằng cô không thể nhìn thấy hung thủ, chỉ thấy một chiếc xe sáng màu lao vào bóng tối.
"Tôi không biết ai đã làm điều đó. Tôi không muốn trả lời bất kỳ câu hỏi thêm về những gì đã xảy ra trên cầu. Tôi không muốn nói về điều đó nữa...", Anna mệt mỏi nói với Dozhd.
Cô cũng cho biết rằng đã bị giam lỏng sau khi Nemtsov bị bắn chết. 
Cô cũng ám chỉ lo sợ rằng các nhà điều tra có thể kết luận vụ ám sát Nemtsov là một vụ án vì tình, tức tình địch của cô thuê người ra tay. 
IC giải thích Anna được bảo vệ vì sự an toàn của cô, vì bất kỳ kẻ nào đã giết người yêu của cô cũng có thể tìm cách khử cô. Người phát ngôn IC Vladimir Markin hôm 3.3 nói đã có đề nghị Anna hưởng chương trình bảo vệ nhân chứng nhưng cô từ chối.
Anna chào đời năm 1991 trong một gia đình nghèo tại thị trấn Bila Tserkva (cách Kiev khoảng 1 giờ xe) đúng thời điểm Ukraine tách khỏi Liên Xô. Mẹ cô là một nhân viên y tế, cha cô làm trong ngành xây dựng. 
Cô từng làm việc tại một ngân hàng ở Kiev trước khi học kế toán và quản lý tại Đại học Kinh tế Quốc dân Kiev và bắt tay vào sự nghiệp người mẫu và diễn xuất.
Theo bà mẹ  Inna Duritskaya nói trước khi đi trốn, thì Anna bắt đầu đi chơi với Nemtsov hồi 2 năm rưỡi trước. Ban đầu bà không cho con gái quen một người đàn ông lớn hơn con bà những 32 tuổi, nhưng khi biết nhau nhiều hơn, bà có thiện cảm với Nemtsov.  
Không thể rõ tại sao mẹ con Anna phải trốn chui trốn nhủi. Tại cuộc họp với Bộ Nội vụ, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ ám sát Nemtsov là "thảm họa và là nỗi nhục quốc gia" và ông thề sẽ ngăn chặn những vụ án hình sự như thế này. 
Ông Putin cũng đã gởi lời chia buồn với mẹ Nemtsov. 
Thảo Hương (Theo Los Angels Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét