CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Nga: Mỹ 'nói bừa', hơn chứ làm gì đến!

 Đáp lại cáo buộc của Tư lệnh Lục quân Mỹ ở châu Âu, Trung tướng Ben Hodges, nói rằng có khoảng 12.000 binh sĩ Nga đang yểm trợ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nói:  "Nhưng sao lại là 12.000? Sao không phải là 20.000, 25.000? Sao họ nghĩ ra con số nhỏ vậy?"

Phó Tổng thư ký NATO Alexander Vershbow: Binh sỹ Nga đang thiệt mạng nhiều 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nói những con số này là do Mỹ "nói bừa" và có thể "làm nản lòng và đánh lạc hướng cộng đồng quốc tế."

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov trực tiếp đáp lại cáo buộc nói Nga có 12.000 binh lính ở miền đông Ukraine: "Nhưng sao lại là 12.000? Sao không phải là 20.000, 25.000? Sao họ nghĩ ra con số nhỏ vậy?"
Phó Tổng thư ký NATO trong một bài phát biểu tại một hội nghị ở Riga, Latvia.Alexander Vershbow cho biết: Binh lính Nga đang thiệt mạng với "số lượng lớn" trong khi chiến đấu bên cạnh quân ly khai ở miền đông Ukraine chống lại lực lượng của chính phủ, một quan chức cấp cao của NATO cho biết hôm thứ Năm, 

Ông cũng nói "một nước Nga giận dữ với quan điểm xét lại, phá vỡ những quy tắc quốc tế" và tiếp tục gây bất ổn cho Ukraine và đe dọa các nước láng giềng là một trong những "mối đe dọa và thách thức mới" mà liên minh quân sự phương Tây và Liên minh châu Âu phải đối mặt.

Bài phát biểu của ông Vershbow diễn ra một ngày sau khi Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách châu Âu và Âu Á Victoria Nuland nói trước một ủy ban Quốc hội của Mỹ rằng Nga đã gửi "hàng ngàn" binh sĩ và hàng trăm thiết bị quân sự vào miền đông Ukraine.


Trong bài phát biểu hôm thứ Năm, ông Vershbow cho biết mục tiêu của Tổng thống Nga Vladimir Putin "dường như là biến Ukraine thành một quốc gia thất bại và để trấn áp và làm mất uy tín những tiếng nói khác ở Nga nhằm ngăn ngừa một Maidan của Nga." Maidan là phong trào biểu tình phản đối ở Ukraine đã hạ bệ cựu tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovych.

Phó tổng thư ký NATO nói NATO và Liên minh châu Âu cần tăng cường hợp tác trong việc hỗ trợ "những đối tác như Ukraine, Gruzia, và Moldova," cùng những nước khác. Ông cũng cho biết hai tổ chức này cần phối hợp phương sách của mình để "xua tan tuyên truyền và thông tin sai lạc" và bảo vệ những giá trị dân chủ chung.
Huy Nguyễn (th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét