CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Binh lính gửi video truy vấn Tổng thống Poroshenko

Binh lính tiền tuyến Ukraine đã gửi video truy vấn tới Tổng thống Poroshenko, thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tình hình trong nước. Sau đó, tác giả thông điệp này cho biết họ đã bị đe dọa.
Binh lính cho biết, sau khi tung ra đoạn video, họ đã bị đe dọa hạ cấp bậc và giảm lương.
Báo Vesti của Ukraine đưa tin, binh lính ngoài mặt trận của quân đội nước này đã quay một đoạn video gửi đến Tổng thống Poroshenko, tuyên bố rõ ràng về những gì đang diễn ra ở khu vực mà họ gọi là “chiến dịch chống khủng bố” và cả nước nói chung, cũng như gợi nhắc vị lãnh đạo về lời hứa mà ông ấy vẫn chưa thực hiện được từ khi ra tranh cử.
Đoạn video của các binh lính Ukraine đã gây ảnh hưởng lớn trong xã hội, vì họ không gò bó, thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về những gì đang diễn ra trong nước và cả thái độ đối với chính quyền đương thời.
Họ đã tức giận vì quân đội và các binh lính hạng thường không có đủ thực phẩm, thiết bị và vũ khí. Trong đoạn video, binh lính cho thấy những loại vũ khí đang dùng để “bảo vệ Tổ quốc” được xuất xưởng từ năm 1954 hay từ những năm 80, còn các xe tăng thì họ cũng nói rõ rằng “chẳng có cái nào còn hoạt động ”. Trong khi đó, Vệ binh Quốc gia được trang bị các loại vũ khí hiện đại nhất, xe chiến đấu, quân nhu và quân phục luôn đầy đủ thì lại ở cách khu vực chiến tranh 50 km.
Cuộc sống của các binh lính ngoài mặt trận.
Ngoài ra, họ cũng kêu gọi Tổng thống Poroshenko “hãy nhìn xem ông ấy đang đưa đất nước đi đến đâu”. Họ cũng đặt ra câu hỏi liệu tình trạng hỗn loạn này của đất nước có còn kéo dài nữa hay không khi nhắc nhớ về lời hứa mà ông ấy vẫn chưa thực hiện: Sau khi trở thành Tổng thống, ông ấy sẽ giải quyết mọi vấn đề, quân đội sẽ được tăng lương và “chiến dịch chống khủng bố chỉ kéo dài vài giờ đồng hồ”.
Quân đội bày tỏ nhiều điều mà họ không hài lòng: giá thực phẩm và nhiên liệu tăng cao, đồng nội tệ, người dân ngày càng nghèo đi và binh lính tiền tuyến thiệt mạng để ông Poroshenko và con của ông ấy được “sống trong nhung lụa”.
Trong làng không có nguồn nước nên binh lính phải đi lấy ở vùng cách đó 15 km.
Cuối đoạn video có một người lính đứng ngay cạnh chiến hào, kêu gọi tất cả binh lính Ukraine đang tham gia chiến đấu: “Các bạn, hãy nghĩ xem, chúng ta thực sự cần nhanh chóng tiến đến Kiev, chứ không phải ngồi ở đây, vì ở đó mới có kẻ thù thực sự”.
Sau khi thông điệp này được tung ra, chủ nhân đoạn video cho biết họ đã bị đe dọa cắt giảm lương và hạ cấp bậc.
Bộ Quốc phòng vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về sự việc này và rói rằng họ chưa xem được video đó. Tuy nhiên, một lần nữa Bộ nhấn mạnh rằng binh lính không được phép tham gia vào chính trị: “Nếu có vấn đề gì, mọi chuyện cần phải được thảo luận với chỉ huy hoặc viết báo cáo”.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ trang Mail.ru - một trang của công ty Internet của Nga, được thành lập từ năm 1998. Các trang của Mail.Ru có trung bình 86% lượt truy cập ở Nga mỗi tháng và đây cũng là 1 trong 5 công ty Internet lớn nhất Nga.
Huỳnh Linh (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét