CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Mỹ triển khai hệ thống tên lửa THAAD "quây" Trung Quốc, Nga

Theo hãng thông tấn Tass, nhằm ngăn chặn khả năng phát triển của Nga và Trung Quốc tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm cả khu vực Đông Bắc Á, Mỹ tăng cường tiềm lực quân sự tại khu vực này.
Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD
Bằng chứng là Mỹ đã ráo riết thương lượng với Hàn Quốc để bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa  THAAD trên bán đảo Triều Tiên.
Theo các quan chức Mỹ, việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD chỉ nhằm chống lại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, mà theo Washington "là một mối đe dọa hạt nhân cho khu vực".
Việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc là một phần trong chiến lược quân sự của Mỹ.
Ngoài ra, Washington còn có kế hoạch bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại tất cả các vùng gần Nga và Trung Quốc. Theo giải thích của Mỹ  "Điều này sẽ cho phép Mỹ trong các trường hợp khẩn cấp sẽ tấn công đồng thời các cường quốc này”.
Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ được thiết kế để bảo vệ binh lính Mỹ và các đồng minh của họ, cũng như các thành phố và các địa điểm quan trọng khỏi tất cả các loại tên lửa đạn đạo - từ tầm ngắn đến tầm chiến lược.
Ưu điểm nổi bật của THAAD là khả năng đánh chặn tên lửa và đầu đạn trong giai đoạn kết thúc.
Một loạt các nước trong khu vực, trong đó có Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại liên quan đến kế hoạch mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu trên lãnh thổ Hàn Quốc của Washington.
Đào Cảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét